Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

James Rodriguez giúp Everton tái lập chiến công sau 22 năm

Tiền vệ người Colombia cùng đồng đội đánh bại Liverpool 2-0 ở vòng 25 Premier League.

Pha phối hợp ăn ý giữa James Rodriguez và Richarlison mang về cho Everton bàn mở tỷ số trước Liverpool chỉ sau 3 phút bóng lăn. Theo Opta, đây là bàn thắng nhanh thứ nhì lịch sử derby Merseyside, chỉ sau bàn thắng ở phút đầu tiên của cựu danh thủ Olivier Dacourt vào lưới "The Kop" vào tháng 4/1999.

Chưa dừng ở đó, đường chọc khe chuẩn xác của James Rodriguez giúp Richarlison trở thành cầu thủ thứ 3 trong lịch sử Everton ghi bàn trong 2 trận liên tiếp tại sân Anfield. Trước đó, chỉ có 2 cầu thủ làm được điều này, đó là Tim Cahill (3/2006), và Kevin Campbell (10/2000). Đây cũng là lần đầu tiên từ tháng 9/1999, Everton đánh bại Liverpool tại Anfield, trong khuôn khổ Premier League.

James Rodriguez cung Everton tao loat thong ke an tuong anh 1

Trước trận đấu rạng ráng nay, Everton đã không thắng trong 20 lần hành quân đến Anfield tại giải Ngoại hạng Anh. Ảnh: Reuters.

Thầy trò HLV Carlo Ancelotti khai thác triệt để điểm yếu hàng thủ của kình địch để giành thắng lợi. Ozan Kabak là ngôi sao ở Bundesliga, nhưng cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ lại quá non nớt khi chuyển sang thi đấu tại Premier League. Cầu thủ thuộc biên chế Schalke mắc lỗi vị trí khiến bẫy việt vị của chủ nhà không phát huy tác đụng. Richarlison nhận bóng ở vị trí thuận lợi, và chỉ cần một cú đặt lòng cơ bản để hạ Alisson Becker.

James là một trong những cầu thủ chơi ấn tượng nhất. Đóng góp của anh trải đều ở cả mặt trận tấn công lẫn phòng ngự. Cưu sao Real có 1 pha kiến tạo, 1 pha qua người thành công, tỷ lệ chuyền chính xác 90%, và 3 lần tắc bóng chuẩn xác.

Everton khiến Liverpool chìm sâu trong khủng hoảng. "The Kop" đã thua trận thứ 4 liên tiếp tại Anfield, nơi từng được họ coi là pháo đài bất khả xâm phạm.

James Rodriguez cung Everton tao loat thong ke an tuong anh 2

Đội hình ra sân của Liverpool và Everton.

Liverpool đón tin vui trước trận gặp Everton Trước derby Merseyside ở vòng 25 Premier League, bộ đôi trung vệ Virgil Van Dijk và Joe Gomez của Liverpool đã bước vào quá trình tập luyện phục hồi chấn thương.

Klopp đổ lỗi cho chấn thương

Thuyền trưởng của Liverpool tin rằng khoảng cách với Man City sẽ không lớn đến như vậy trong một mùa giải bình thường.

Liverpool đứng sau MU về doanh thu ở mùa 2019/20

Doanh thu của đội chủ sân Anfield chỉ giảm 8,06% trong mùa giải 2019/20, thấp nhất trong số các đội bóng đang chơi tại Ngoại hạng Anh.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm