Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

James Rodriguez bật khóc khi Colombia vào chung kết Copa America

Sáng 11/7 (giờ Hà Nội), tuyển Colombia đánh bại Uruguay 1-0 để lần đầu tiên lọt vào chung kết một giải đấu lớn sau 23 năm.

James Rodriguez không kiềm chế được cảm xúc khi giúp Colombia vào chung kết Copa America 2024.

Trên sân Bank of America (North Carolina, Mỹ), James Rodriguez đã khóc ngay cả trước khi trọng tài thổi tiếng còi mãn cuộc trận bán kết Copa America 2024.

Sức ép nghẹt thở từ Uruguay cùng những pha bỏ lỡ cơ hội khó tin của Colombia trong thế 10 người khiến cựu tiền vệ Real Madrid không kiềm nổi cảm xúc.

Colombia nhập cuộc tốt hơn trong màn so tài giữa hai đội bóng gây ấn tượng nhất ở giải đấu năm nay. "La Tricolor" (biệt danh tuyển Colombia) mở tỷ số trước ở phút 39, khi Lerma bật cao đánh đầu tung lưới Uruguay từ quả phạt góc bên cánh phải.

Song, chỉ 6 phút sau, hậu vệ Munoz bị truất quyền thi đấu khi đánh cùi chỏ vào mặt Ugarte (Uruguay). Colombia chỉ còn chơi với 10 người và chịu sức ép liên tục từ phía Uruguay.

Uruguay anh 1

Pha lập công duy nhất của Lerma đủ để Colombia thắng.

Đội bóng do HLV Marcelo Bielsa dẫn dắt gây ấn tượng từ đầu giải, nhưng trước Colombia chỉ còn chơi với 10 người trong cả hiệp hai, họ không thể thành công trong việc tìm bàn gỡ.

Uruguay chỉ có thể tự trách mình, khi những cơ hội lần lượt trôi qua trước mũi giày của Nunez hay Suarez. Trong khi đó, Colombia cũng có nhiều cơ hội ăn bàn rõ rệt để kết liễu trận đấu.

Một trong số đó đến ở phút 89, khi Uribe nhận bóng ở trước khung thành Uruguay. Theo Opta, xác suất để ngôi sao Colombia ghi bàn trong tình huống này lên tới 83% (gần tương đương một quả penalty).

Uruguay anh 2

Nunez và hàng công Uruguay có màn trình diễn thất vọng.

Tuy nhiên, chân sút của Colombia lại đưa bóng dội xà ngang đối thủ. Bên ngoài sân, James Rodriguez rơi nước mắt. Cựu sao Real Madrid xúc động vì đội nhà bỏ lỡ cơ hội để định đoạt trận đấu. Nước mắt anh tiếp tục rơi khi trọng tài thổi hồi còi kết thúc trận đấu.

Colombia chơi trận đấu quả cảm trước Uruguay để chạm trán Argentina ở chung kết Copa America. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2001, Colombia được chơi chung kết một giải đấu lớn.

Chức vô địch Copa America 2001 cũng là lần duy nhất, "La Tricolor" vô địch một danh hiệu quan trọng cấp ĐTQG. Bây giờ, họ đứng trước cơ hội viết nên lịch sử mới cho nền bóng đá.

Cú sút của Watkins chỉ có 6% cơ hội thành bàn

Pha xoay người dứt điểm ở phút 90+1 của Ollie Watkins có chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) ở mức 0,06.

Trọng tài bắt trận Anh - Hà Lan bị dọa giết

Trọng tài Felix Zwayer nhận nhiều lời đe dọa trên trang cá nhân sau khi ông cầm còi trận thắng 2-1 của Anh trước Hà Lan diễn ra rạng sáng 11/7 (giờ Hà Nội).

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Tường Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm