Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

James Patterson bán cuốn sách thứ 100 triệu của mình

Theo thống kê của BookScan, đã có 100 triệu bản sách của James Patterson được bán ra.

Sach trieu ban anh 1

Nhà văn James Patterson. Ảnh: J.P.

James Patterson đã đạt được nhiều cột mốc quan trọng trong sự nghiệp lâu dài và thành công của mình với tư cách là một tác giả. Vào đầu tháng 4, nhà văn đã đạt được một cột mốc khác: Ông trở thành tác giả đầu tiên bán được hơn 100 triệu bản trên tất cả định dạng in kể từ khi BookScan - nay được gọi là Circana BookScan (nhà cung cấp dữ liệu ngành xuất bản) - bắt đầu ghi nhận đơn vị bán sách in vào năm 2004.

Patterson dễ dàng vượt qua doanh số bán sách in của Dr. Seuss, người có 83 triệu bản sách bán được từ năm 2004.

Sách in bán chạy nhất của Patterson theo đánh giá của BookScan là Honeymoon, đã vượt qua 3rd Degree để giành vị trí số một. Giống nhiều cuốn sách bán chạy nhất của ông, hai cuốn sách đó là một phần của bộ truyện, và những cuốn sách trong series Women's Murder ClubAlex Cross đã bán chạy đặc biệt.

Top 10 đầu sách bán chạy nhất của ông chỉ bán được khoảng 12 triệu bản, nghĩa là phần còn lại của tác phẩm của Patterson đạt doanh số tổng cộng là 88 triệu bản.

Đây là bằng chứng cho thấy Patterson có nhiều đầu sách ăn khách ra sao và sách của ông đã bán chạy như thế nào trên các định dạng. Hachette Book Group, nhà xuất bản lâu năm của Patterson, đã báo cáo rằng tác giả đã có 100 cuốn sách lọt top bán chạy số 1 của New York Times trong suốt sự nghiệp. Danh sách tiểu thuyết dành cho người lớn, sách phi hư cấu của ông là 179 đầu sách.

Sach trieu ban anh 2

Những tác giả có nhiều sách bán ra tại thị trường Mỹ từ năm 2004 (đơn vị: triệu bản).

“James Patterson là người kể chuyện vĩ đại nhất nước Mỹ”, Michael Pietsch, Giám đốc điều hành Hachette Book Group cho biết.

Sự khao khát sáng tạo những câu chuyện của James Patterson đã khiến ông tạo ra những nhân vật như Alex Cross, Michael Bennett và Maximum Ride, những nhân vật sống trong tâm trí của hàng chục triệu độc giả, già và trẻ trên khắp thế giới. Ông tiếp tục sáng tạo ra những câu chuyện mới giúp cả thế giới lật mở trang tiếp theo.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Zing News

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Từ ngày 21/4, Zing News mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Danh sách tác phẩm ăn khách của New York Times vấp chỉ trích lớn

Tác giả nổi tiếng James Patterson đã chỉ trích tờ New York Times và cho rằng danh sách tác phẩm bán chạy của tờ báo này hạ thấp sách của ông.

Những nhà văn giàu nhất thế giới

Elisabeth Badinter, J.K Rowling, James Patterson... là những cây bút có thu nhập nhiều nhất làng văn, với khối tài sản lên đến hàng trăm triệu, thậm chí hàng tỷ đôla.

Nam Thanh

Bạn có thể quan tâm