Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

James Harden cân nhắc rời Houston Rockets

Ngôi sao 31 tuổi có thể sớm rời Houston Rockets, và điểm đến tiếp theo được cho là Brooklyn Nets.

Theo ESPN, James Harden nhiều khả năng sớm chia tay Houston Rockets sau 8 mùa giải gắn bó. "Harden ngày càng không thoải mái về tham vọng của Rockets. Anh ấy cân nhắc khả năng chuyển sang thi đấu ở nơi khác trước khi hợp đồng giữa đôi bên kết thúc", các nguồn tin cho biết.

Harden sẽ trải qua năm thứ 3 trong hợp đồng ký với Rockets mùa giải tiếp theo. Trước đó, anh ký với Rockets bản hợp đồng trị giá 171,1 triệu USD trong 4 mùa vào năm 2019.

James Harden roi Houston Rockets anh 1

James Harden vụt sáng để vươn lên hàng ngũ những ngôi sao hàng đầu NBA kể từ khi gia nhập Houston Rockets. Ảnh: Getty Images.

Harden là cầu thủ ghi điểm số một NBA với trung bình 34,3 điểm trong mùa giải 2019/20. Dù là ngôi sao bóng rổ hàng đầu thế giới, Harden vẫn chưa bao giờ giành chức vô địch NBA.

Rockets sẽ yêu cầu nhận lại gói trao đổi cầu thủ có giá trị rất lớn với bất cứ đội bóng nào muốn có được Harden. "Houston Rockets thực sự đã nói điều này với các đội muốn sở hữu Harden", The Ringer nhấn mạnh.

Brooklyn Nets là đội bóng có cơ hội sở hữu Harden hơn cả. Bên cạnh 2 siêu sao Kevin Durant và Kyrie Irving, Nets còn sở hữu những cầu thủ trẻ đủ giá trị để nhận được cái gật đầu từ Rockets. "Nets hoàn toàn có nhiều thứ đủ để mang về James Harden, nếu họ muốn. Nets có những cầu thủ trẻ tài năng như Dinwiddie, LeVert, Allen, Musa, Kurucs, Waller-Prince, Claxton và Luwawu-Cabarrot", The Ringer lưu ý.

Một yếu tố khiến nhiều người tin Harden có thể sớm rời Rockets nằm ở vấn đề nội bộ. Harden và người đồng đội Russell Wesbrook tỏ ra lo ngại về tham vọng của đội bóng sau khi thay đổi HLV và đội ngũ lãnh đạo.

ESPN tiết lộ Harden vẫn chưa nói chuyện với các nhà lãnh đạo ở Rockets trong thời gian qua. Từ những thông tin trên, Harden có khả năng sớm rời khỏi Rockets trước khi hợp đồng giữa đôi bên kết thúc mùa 2022/23.

Vì sao James Harden là cầu thủ bóng rổ bị ghét nhất NBA?

James Harden là một trong những ngôi sao sáng giá nhất NBA, nhưng sự nghiệp của anh luôn nằm giữa lằn ranh giữa người hùng và kẻ bị ghét vì sự toan tính trong các pha câu lỗi.

James Harden và 10 'kèo trái' vĩ đại trong lịch sử bóng rổ

James Harden là cầu thủ duy nhất còn thi đấu góp mặt vào danh sách những "kèo trái" vĩ đại trong lịch sử bóng rổ NBA.

72 triệu lượt xem ngôi sao bóng rổ đường phố hành hạ đối thủ Năm 2017, Professor chơi trận solo tại bãi biển ở Mỹ. Huyền thoại bóng rổ đường phố gây sốt khi thể hiện những kỹ năng qua người đẹp mắt.

Kinh Vân

Bạn có thể quan tâm