Giải mã xe hybrid, nhóm ôtô đang lên tại Việt Nam
Trong khi xe điện đang bán tốt tại Việt Nam, một nhóm xe xanh khác là xe hybrid cũng dần thay thế cho các dòng xe động cơ đốt trong truyền thống, nhóm này "phức tạp" hơn xe điện.
92 kết quả phù hợp
Trong khi xe điện đang bán tốt tại Việt Nam, một nhóm xe xanh khác là xe hybrid cũng dần thay thế cho các dòng xe động cơ đốt trong truyền thống, nhóm này "phức tạp" hơn xe điện.
Chuyển hướng sang mảng thế mạnh, lôi kéo sự chú ý của khách hàng bằng chiêu bài giá rẻ, ôtô Trung Quốc dường như đang đặt nhiều quyết tâm tại Việt Nam.
Dù chỉ vừa ra mắt không lâu, Jaecoo J7, Omoda C5 hay MG G50 đều đang được áp dụng ưu đãi hàng chục triệu đồng.
Khi Mazda CX-5 vẫn là cái tên dẫn đầu phân khúc SUV cỡ C, khách Việt được giới thiệu 2 mẫu xe mới, đều trang bị động cơ hybrid cắm sạc.
Xe được bán với 2 phiên bản, phạm vi hoạt động hơn 1.200 km/lần nạp nhiên liệu.
Ôtô điện tại Việt Nam liên tục sở hữu doanh số tốt, còn nhóm xe lai xăng-điện cũng bán khá chạy và liên tục chào đón các mẫu xe mới.
Để tăng lòng tin với khách hàng Việt, nhiều hãng xe đã nhanh chóng phủ rộng đại lý, tung ra các chương trình hậu mãi kéo dài và xây nhà máy để khẳng định uy tín.
Năm 2024 và giai đoạn đầu năm nay chứng kiến nhiều hãng xe Trung Quốc gia nhập thị trường Việt, nhiều hãng tăng tốc nhưng cũng có những cái tên đang bị bỏ lại phía sau.
BYD Sealion 6 được xác nhận sẽ trình làng khách Việt ngay trong tháng này, bổ sung thêm lựa chọn PHEV ở phân khúc phổ thông.
Mẫu SUV mới của Xiaomi là sản phẩm hợp tác cùng Bosch, có thể được trang bị động cơ hybrid.
Tăng giá thêm 20 triệu đồng nhưng Mazda CX-5 vẫn duy trì được sức bán tốt trước các đối thủ cùng phân khúc. Sự trỗi dậy của nhóm xe xanh sẽ cần được chú ý.
Nhiều mẫu xe Trung Quốc đang được giảm cả trăm triệu đồng so với giá bán công bố ở thời điểm ra mắt.
Nhóm xe hybrid ở Việt Nam ngày càng đa dạng về số lượng cũng như kiểu loại. Không ít hãng cũng bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến các dòng xe lai xăng-điện.
Chỉ trong 2 tháng đầu năm, thị trường Việt đã đón nhận thông tin ra mắt của gần 10 xe Trung Quốc ở đủ phân khúc.
Trong tháng 3, khách hàng Việt được hưởng lợi từ các chương trình ưu đãi tiền mặt hay giảm phí trước bạ từ loạt hãng xe, cả ôtô xăng và điện.
Honda Civic HEV, loạt xe Toyota Hybrid hay Haval H6 HEV là những lựa chọn đáng cân nhắc nếu muốn trải nghiệm xe hybrid.
Các hãng xe Trung Quốc mất nhiều thời gian để thăm dò thị trường nhằm tìm ra mức giá phù hợp nhất cho khách hàng Việt. Các mẫu xe ra mắt vì vậy không phải là đời mới so với khu vực và thế giới.
Nhiều hãng xe Trung Quốc cho thấy sự thận trọng khi tiếp cận thị trường Việt thông qua tổ chức nhiều buổi lái thử, thậm chí thăm dò khá lâu trước khi ra mắt xe, công bố giá bán.
Toyota Vios, Kia Morning hay Hyundai Grand i10 dần vắng bóng trên thị trường ôtô dịch vụ, nhường chỗ cho những mẫu xe thuần điện hay hybrid.
Ôtô điện được đề xuất gia hạn chính sách miễn hoàn toàn lệ phí trước bạ hứa hẹn giúp tăng doanh số đáng kể. Nhóm xe hybrid ở Việt Nam trong khi đó vẫn đang chờ chính sách ưu đãi tương tự.