Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jadon Sancho đặt một chân tới MU

Rào cản lớn nhất khiến tiền vệ người Anh chưa thể gia nhập "Quỷ đỏ" nằm ở mức phí chuyển nhượng. MU đồng ý chi 50 triệu bảng cho mục tiêu này.

Theo chương trình The Transfer Window, Sancho được cho là đồng ý sang MU theo bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. Mức lương của tiền vệ 20 tuổi sẽ dao động từ 140.000 bảng đến 200.000 bảng/tuần. Trước đó, theo nhà báo Heiko Wasser người Đức, tâm trí của Sancho sớm hướng tới đội chủ sân Old Trafford.

Để có chữ ký của tiền vệ người Anh, MU phải chi ra số tiền lớn. Dortmund, đội chủ quản của Sancho, chỉ chấp nhận để viên ngọc quý của họ ra đi nếu nhận mức phí chuyển nhượng hơn 100 triệu bảng. Song, "Quỷ đỏ" chỉ đồng ý trả tối đa 50 triệu bảng.

Jadon Sancho anh 1

Sancho được cho là muốn gia nhập MU trong kỳ chuyển nhượng hè 2020. Ảnh: Reuters.

Từ Dortmund, CEO Hans-Joachim Watze nhấn mạnh Sancho chưa có ý định rời Dortmund trong hè 2020. Ông nói với Sport: "Nếu Sancho tìm gặp chúng tôi và nói muốn ra đi, điều vốn dĩ chưa xảy ra cho tới lúc này, đồng thời bên mua đáp ứng được mức phí chuyển nhượng, chúng tôi sẽ cân nhắc".

CEO Watze cũng tin không có CLB nào đủ khả năng trả tiền số tiền lớn để mua Sancho hiện tại. Dortmund cũng hét giá tiền vệ người Anh rất cao. "Tôi không nghĩ đây là mùa hè dành cho các bản hợp đồng chuyển nhượng", lãnh đạo Dortmund nói.

Sancho nổi lên những mùa gần đây như một trong những cầu thủ tấn công đáng xem. Mùa này, tiền vệ người Anh ghi 17 bàn và có 17 pha kiến tạo. Tuy vậy, màn trình diễn của Sancho vẫn chưa đủ giúp Dortmund lật đổ Bayern Munich trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

Theo bình luận viên Shebby Singh của kênh Fox Sports, Sancho nên ở lại Dortmun để tiếp tục phát triển sự nghiệp. Anh vẫn còn quá trẻ, và nếu trở lại quê nhà thi đấu, đó có thể là bước đi mạo hiểm. "Sancho không nên về lại xứ sương mù. Đó chẳng phải vùng đất hoàn hảo cho những cầu thủ trẻ phát triển", ông Singh nói với Zing.

Sancho sẽ hủy hoại sự nghiệp nếu sang Anh? Theo bình luận viên Shebby Singh, Jadon Sancho cần gắn bó với Borussia Dortmund thêm ít nhất 2 mùa nữa. Việc trở lại Anh lúc này dễ khiến cầu thủ 20 tuổi hủy hoại sự nghiệp.

Sancho gửi lời tri ân tới 2 đồng đội sắp rời Dortmund

Jadon Sancho đã gửi những thông điệp tạm biệt đến Achraf Hakimi và Mario Goetze, những cầu thủ chắc chắn sẽ rời Dortmund sau mùa giải 2019/20.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm