Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Jack Wilshere lại vào viện và nỗi kinh hoàng mắt cá chân

Tiền vệ Jack Wilshere đã gặp chấn thương đầu tiên trong màu áo West Ham. Mọi thứ tồi tệ với tiền vệ 26 tuổi khi mắt cá tiếp tục bị tổn thương.

Hè 2018, Wilshere cương quyết “dứt tình” với Arsenal để nuôi hy vọng cứu vãn sự nghiệp ở bến đỗ mới là West Ham. Dù vậy, chỉ mới giai đoạn khởi đầu mùa giải, tiền vệ 26 tuổi một lần nữa gặp chấn thương nặng. The Guardian dẫn tin, Wilshere gặp vấn đề ở mắt cá và tạm rời xa sân cỏ ít nhất 6 tuần.

Cú sốc đầu tiên cho Pellegrini

Xuất phát từ buổi tập của West Ham cuối tuần trước, Wilshere bị đau nhẹ nên không thể cùng toàn đội hành quân đến sân Goodison Park của Everton. Ban đầu, đội ngũ y tế West Ham khẳng định chấn thương của Wilshere không nghiêm trọng. Nhưng hôm thứ hai, cựu tiền vệ Arsenal buộc phải lên bàn mổ, khiến thời gian "ngồi chơi xơi nước" kéo dài đến 6 tuần.

Wilshere lai chan thuong anh 1
Ở giai đoạn đầu mùa cùng West Ham, Wilshere đã chấn thương nặng.

“Wilshere trải qua ca phẫu thuật khá thành công ở London. Về cơ bản, chúng tôi hài lòng vì mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch. 6 tuần không phải là thời gian quá dài, cậu ấy sẽ chú tâm bình phục trước khi trở lại tập luyện ở phòng chức năng. Wilshere đang rất quyết tâm”, Giám đốc y tế Richard Collinge của West Ham cho hay.

Ở West Ham, Wilshere là học trò cưng của HLV Manuel Pellegrini. Khi tiền vệ 26 tuổi chuyển đến, ban lãnh đạo West Ham chỉ đề nghị hợp đồng một năm vì lo ngại chấn thương của Wilshere có thể tái phát bất kỳ lúc nào. Dù vậy, HLV Pellegrini là người đứng ra thuyết phục lãnh đạo trao cho Wilshere hợp đồng ba năm.

Khẳng định hồi tháng 8/2018, HLV Pellegrini ví Wilshere như Andrea Pirlo của West Ham: “Juventus ở thời điểm 3 hoặc 4 năm trước, họ sở hữu mẫu tiền vệ mỏ neo tuyệt vời là Pirlo. Wilshere cũng tương tự như vậy, cậu ấy có rất nhiều điểm giống Pirlo”.

Việc Wilshere chấn thương sẽ phần nào ảnh hưởng đến kế hoạch của HLV Pellegrini và West Ham trong thời gian tới. Trước khi Wilshere trở lại, West Ham đụng độ một loạt ông lớn như Chelsea, MU và Tottenham. Trên BXH Premier League 2018/19 sau 5 vòng, The Hammers chỉ có 3 điểm và đang giữ vị trí 16.

Ác mộng mắt cá chân

Từ khi ra mắt Premier League đến nay, Wilshere đã gặp 26 chấn thương khác nhau (số liệu từ Premierinjury). Trong số đó, mắt cá là nỗi kinh hoàng đối với Wilshere khi bộ phận này khiến anh dành thời gian nằm viện nhiều nhất. Bắt đầu từ ngày tháng 7/2011, ở giai đoạn thăng hoa cùng Arsenal, Wilshere bị trật mắt cá, nghỉ 56 ngày.

Wilshere lai chan thuong anh 2
Chấn thương mắt cá là nỗi khiếp sợ của Wilshere.

Sau đó, tiền vệ trưởng thành từ Arsenal phải lên bàn mổ vì mắt cá tổn thương quá nặng, rời xa sân cỏ tổng cộng 447 ngày trước khi trở lại. Năm 2013, Wilshere có đến 4 lần chấn thương mắt cá (3 ở chân trái và 1 ở chân phải). “Lại là nó sao?”, Wilshere đăng dòng trạng thái trên mạng xã hội khi một lần nữa bị trật mắt cá hồi mùa giải 2014.

Tháng 1/2018, Arsenal làm khách trên sân Chelsea ở Carabao Cup. Phút 57, sau nỗ lực chặn đường chuyền của Victor Moses, Wilshere bị đau và không thể tiếp tục trận đấu.

Lần cuối cùng Wilshere chấn thương ở Arsenal và lại là vấn đề liên quan đến mắt cá. HLV Arsene Wenger khi đó chia sẻ: “Một lần nữa mắt cá Wilshere lại gặp vấn đề. Tôi không bất ngờ”.

Tính cả chấn thương gần nhất trong màu áo West Ham, Wilshere phải nghỉ thi đấu hơn 700 ngày, trải qua một loạt ca phẫu thuật chỉ riêng ở bộ phận mắt cá.

Không biết trong thời gian khoác áo West Ham, sẽ còn bao nhiêu lần nữa Wilshere gặp vấn đề tương tự?

Wilshere lai chan thuong anh 3
Tiểu sử chấn thương dày đặt của Wilshere tính đến hết năm 2017. Đồ họa: Premierinjury.

Pogba nên học theo Ronaldo để vươn tầm thế giới

Trao đổi với ESPN, huyền thoại Rio Ferdinand khuyên Paul Pogba nên học theo Cristiano Ronaldo để vươn tầm thành cầu thủ giỏi nhất thế giới.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm