Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ivanka Trump bức xúc vì bị nhái hình tượng, biến thành cô hút bụi

Con gái Tổng thống Trump cho rằng tác phẩm nghệ thuật với cô người mẫu ăn mặc, để tóc giống cô và làm công việc hút bụi là hình thức "hạ bệ phụ nữ".

Theo CNN, tác phẩm thuộc nghệ thuật trình diễn nói trên là của nghệ sĩ đương đại Jennifer Rubell mở cửa tại phòng triển lãm Flashpoint ở Washington, mở cửa từ 1/2.

Tác phẩm là cô người mẫu với mái tóc vàng được tạo kiểu giống Ivanka Trump, mặc váy và đi giày cao gót từ bộ sưu tập của chính ái nữ nhà Trump. Thế nhưng, hành động của cô người mẫu mới là yếu tố gây chú ý: cô đang hút bụi cho tấm thảm. Tác phẩm cũng có yếu tố tương tác với khán giả khi đề nghị khán giả ném vụn bánh mì lên thảm để người mẫu hút bụi.

Người xem cũng nhận ra bộ trang phục của người mẫu mô phỏng y hệt trang phục của Ivanka Trump tại Hội nghị G20 năm ngoái.

ivanka trump bi nhai co lau don anh 1
Tác phẩm trình diễn mô phỏng Ivanka Trump với vai trò người hút bụi. Ảnh: Hunterschwarz.

Phản hồi về tác phẩm này qua Twitter, Ivanka Trump không ủng hộ: "Phụ nữ có thể chọn hạ bệ nhau hoặc đề cao nhau. Tôi chọn cách thứ hai". Rõ ràng, con gái Trump không có ấn tượng tốt khi hình ảnh mình bị mô phỏng lộ liễu và biến thành cô lau dọn.

Nghệ sĩ Rubell đáp lại bằng cách mời Ivanka Trump đích thân đến xem tác phẩm tại triển lãm. "Tôi rất sẵn lòng sắp xếp cho cô đến xem một mình và không có truyền thông xung quanh. Tôi không hạ bệ ai, chỉ bày tỏ một vấn đề phức tạp mà tất cả chúng ta đều quan tâm", nghệ sĩ này nói.

ivanka trump bi nhai co lau don anh 2
Ivanka Trump tại Hội nghị G20 năm ngoái với bộ váy giống hệt tác phẩm. Ảnh: Getty Images.

Văn bản giới thiệu tác phẩm của phòng triển lãm viết đây là "một tác phẩm thị giác nhằm khắc họa một biểu tượng tính nữ của thời hiện đại, chính là Ivanka Trump. Không chỉ vậy, tác phẩm còn phản ánh mối quan hệ của công chúng với biểu tượng đó, đặt câu hỏi về sự đồng lõa của công chúng trong vai trò của cô".

"Ivanka vẫn sẽ hút bụi dù có bụi hay không. Chúng ta có nên ném vụn bánh mì để cô ấy hoàn tất nhiệm vụ của mình? Chúng ta có đồng lõa không? Chúng ta có ném không khi thật thỏa mãn để thuần phục một người phụ nữ - hành động hành hạ phụ nữ kinh điển?".

Tác phẩm trình diễn này cũng được livestream trên mạng hôm 4/2.

Phong cách thời trang của Ivanka Trump ngày càng ra dáng chính trị gia

Ái nữ của Tổng thống Trump, Ivanka Trump, đang thay đổi hình ảnh chững chạc hơn sau khi cô bước chân vào Nhà Trắng.



Hạ Huyền

Bạn có thể quan tâm