Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ivan Perisic gia nhập Bayern Munich từ Inter Milan

Chiều 13/8, Bayern Munich công bố chữ ký mới nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa hè khi chiêu mộ được tiền vệ Ivan Perisic từ Inter Milan.

Trang chủ Bayern đưa tin Perisic đã gia nhập đội bóng Đức từ Inter theo hợp đồng cho mượn có thời hạn một năm trị giá 5 triệu euro, kèm điều khoản mua đứt 20 triệu euro.

Trong buổi ra mắt CLB mới, tiền vệ người Croatia bày tỏ sự hào hứng: "Tôi hạnh phúc khi được quay trở lại Đức thi đấu. Bayern là một trong những CLB lớn nhất châu Âu. Chúng tôi muốn tiếp tục chinh phục các danh hiệu, không chỉ là Bundesliga hay DFB Pokal mà cả Champions League".

"Perisic sẽ gia tăng sức mạnh cho Bayern nhờ kinh nghiệm và đẳng cấp của cậu ấy. Với sự đa năng và kỹ thuật, tôi chắc chắn Perisic sẽ hòa nhập tốt vì cậu ấy hiểu rõ Bayern và HLV Niko Kovac", Giám đốc thể thao Hasan Salihamidzic của Bayern chia sẻ.

Perisic den Bayern Munich anh 1
Perisic gia nhập Bayern từ Inter theo hợp đồng cho mượn. Ảnh: Bayern Munich.

Perisic từng có kinh nghiệm thi đấu tại Bundesliga trong màu áo Borussia Dortmund và Wolfsburg. Anh chuyển tới Inter từ năm 2015 và có 163 trận cho đội bóng Italy. Perisic ghi 40 bàn cùng 37 đường kiến tạo, sắm vai trò trụ cột của đội bóng áo sọc xanh đen.

Tuy nhiên, mùa giải này, Perisic đã bị gạt ra khi không phù hợp với sơ đồ chiến thuật mới của Inter dưới thời HLV Antonio Conte. 

Bayern sau khi không thể chiêu mộ Leroy Sane của Man City vì tiền vệ này dính chấn thương đã chuyển sang tiếp cận Perisic và nhanh chóng có được sự đồng thuận của cầu thủ này và Inter.

Bayern đang bị hổng nghiêm trọng ở vị trí tiền vệ chạy cánh sau sự ra đi của cặp Robben - Ribery. Perisic sẽ là sự lựa chọn tạm thời trước khi ban lãnh đạo Bayern hướng đến các mục tiêu đẳng cấp và trẻ tuổi trong tương lai.

Perisic là tân binh thứ 4 của Bayern trong mùa hè này, sau các hậu vệ Lucas Hernandez, Benjamin Pavard và tiền đạo Jann-Fiete Arp. Tổng cộng nhà ĐKVĐ Bundesliga đã chi 123 triệu euro cho công tác chuyển nhượng.

Bayern thắng trận ra quân tại Cúp Quốc gia Đức Robert Lewandowski, Kingsley Coman và Leon Goretzka lần lượt lập công giúp Bayern Munich thắng dễ Energie Cottbus 3-1 trong trận đấu tại vòng một Cúp Quốc gia Đức 2019/20.

Được mời đá giao hữu, Bayern Munich thắng đối thủ 23-0

Rạng sáng 9/8, Bayern Munich khép lại giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới bằng chiến thắng với tỷ số 23-0 trước CLB Rottach-Egern.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm