Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ITviec.com công bố top 15 công ty IT tốt nhất Việt Nam 2022

Dựa trên hơn 16.000 đánh giá của nhân viên thuộc 9.000 doanh nghiệp công nghệ, nền tảng tuyển dụng ITviec.com tổng hợp và công bố danh sách 15 công ty IT tốt nhất Việt Nam 2022.

Thứ hạng trong danh sách của ITviec.com dựa trên bộ tiêu chí về “Chỉ số hạnh phúc” của nhân viên, gồm: Chế độ lương thưởng, chính sách đào tạo và cơ hội để học hỏi, sự quan tâm của lãnh đạo, văn hóa công ty, nơi làm việc.

Theo đó, ba công ty dẫn đầu danh sách là Travala.com, Doctor Anywhere Việt Nam và Scandinavian Software Park. Đây là những startup mới thuộc nhóm ngành chăm sóc sức khỏe và công nghệ cao. Dù 2022 là năm đầu tiên vào danh sách, ba công ty vẫn đứng thứ hạng cao nhờ chính sách nổi bật, linh hoạt trong đại dịch.

Chiến lược lấy con người làm trung tâm

Điểm chung của ba công ty dẫn đầu danh sách của ITviec.com là lấy yếu tố con người làm kim chỉ nam.

Không chỉ cố gắng mang đến những điều kiện tốt nhất (như trang bị MacBook Pro đời mới) cho nhân viên, thay đổi chính sách linh hoạt theo từng thời kỳ…, cả ba công ty đều có những gói trợ cấp thể thao nhằm hỗ trợ nhân viên nâng cao thể chất và duy trì tinh thần lạc quan. Số ngày phép thường niên của nhân viên cũng dài hơn so với các công ty IT khác.

Với mục tiêu tối ưu hóa “Chỉ số hạnh phúc của nhân viên”, các công ty thường xuyên thực hiện tổng kết nội bộ định kỳ hoặc gửi bảng khảo sát. Hoạt động này cho phép nhân viên tự do đánh giá công ty dưới hình thức ẩn danh. Ngoài ra, thông qua thực hiện khảo sát đánh giá trên ITviec.com, các đơn vị có thể thay đổi một số chính sách để phù hợp với yêu cầu của nhân viên.

ITviec.com,  Scandinavian Software Park anh 1

Tại Scandinavian Software Park, việc tăng chỉ số hạnh phúc của nhân viên là nhiệm vụ hàng đầu của đội ngũ lãnh đạo. Ảnh: Scandinavian Software Park.

“Chúng tôi đọc kỹ từng đánh giá của đồng nghiệp trên trang tuyển dụng ITviec. Thông qua những lời nhận xét, chúng tôi thấy một góc nhìn khác từ phía đồng nghiệp - những gì đã làm được và chưa - từ đó rút ra kinh nghiệm để xây dựng môi trường, văn hóa doanh nghiệp tốt hơn”, đại diện một công ty trong top 3 chia sẻ.

Lương thưởng cạnh tranh, mô hình linh hoạt

Để đạt thứ hạng cao trong danh sách 15 công ty IT tốt nhất Việt Nam 2022, các công ty cần đảm bảo chính sách đãi ngộ về lương thưởng. Cụ thể, hai công ty giữ vị trí hàng đầu đạt điểm tuyệt đối 5/5 về lương thưởng; công ty giữ vị trí số 3 đạt điểm 4.7/5 theo đánh giá của nhân viên. Đây là mức điểm cao so với mặt bằng chung 4.4/5.

Một nhân viên làm việc tại công ty thuộc top 3 nhận xét mức lương thưởng được công ty trả theo năng lực, về cơ bản cao hơn mặt bằng chung. Bên cạnh đó, bảo hiểm và thuế cũng được công ty đóng đủ.

Ngoài lương thưởng cạnh tranh, khả năng ứng biến trong thời điểm đại dịch kéo dài là điểm sáng. Các công ty thực hiện phương án làm việc tại nhà hoặc kết hợp giữa văn phòng - nhà, đảm bảo sức khỏe cho nhân viên và người thân của họ.

Một điểm cộng trong chính sách hỗ trợ nhân viên thời dịch là sự quan tâm, thăm hỏi, gửi quà (rau củ, thuốc…) từ bộ phận nhân sự. Ngoài ra, công ty tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí online nhằm tăng kết nối giữa mọi người.

Đề cao tính sáng tạo, tự chủ và cân bằng

Không gò bó nhân viên vào khuôn khổ hay giờ làm việc cụ thể, top 3 công ty đề cao hiệu quả công việc dựa trên tinh thần tự chủ, trao quyền. Nhờ đó, nhân viên được tự do thời gian nhưng vẫn đảm bảo chất lượng công việc, đồng thời thoải mái thể hiện quan điểm cá nhân.

Theo các đại diện công ty, khi nhân viên cảm thấy được tôn trọng, lắng nghe và đóng góp vào việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp, họ có thể tạo ra những sản phẩm khác biệt, tìm thấy sự cân bằng giữa công việc - cuộc sống và gắn kết lâu dài hơn.

Để đạt được vị trí dẫn đầu trong tổng số hơn 9.000 công ty IT có mặt trên hệ thống của ITviec.com, Travala.com, Doctor Anywhere Việt Nam và Scandinavian Software Park không chỉ đạt tiêu chí ứng biến nhanh theo thời cuộc, mà còn xây dựng được chiến lược cốt lõi trên hai phương diện: Tuyển dụng và phát triển môi trường làm việc hạnh phúc cho nhân viên.

Mộc Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm