Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iTunes sắp thành quá khứ

Apple Music, Apple TV và Apple Devices là 3 ứng dụng thay thế iTunes cho máy tính Windows.

Ứng dụng Apple Music trên Windows. Ảnh: 9to5Mac.

Sau thời gian thử nghiệm, Apple chính thức phát hành 3 ứng dụng mới cho Windows gồm Apple Music, Apple TV và Apple Devices.

Đây là phiên bản thay thế cho 3 tính năng của iTunes. Điều đó đồng nghĩa Táo khuyết có thể "khai tử" iTunes trên Windows trong thời gian tới.

Đúng như tên gọi, Apple Music cho phép quản lý nhạc trên iTunes, trong khi Apple TV cung cấp chương trình TV và show truyền hình. Nếu trả tiền, người dùng có thể truy cập dịch vụ Apple Music và Apple TV+ trong app tương ứng.

Cuối cùng, Apple Devices giúp kết nối, đồng bộ dữ liệu, quản lý iPhone và iPad trên máy tính Windows, kể cả cập nhật phần mềm và khôi phục cài đặt gốc.

Người dùng Windows 10 trở lên có thể tải các ứng dụng trên Microsoft Store. Trang ZDNet lưu ý khi đã tải một ứng dụng, iTunes sẽ yêu cầu cài tiếp 2 app còn lại để hoàn tất quá trình chuyển đổi.

Sau khi cài những app mới, công dụng còn lại của iTunes là truy cập podcast và sách nói. Những tính năng được chuyển sang 3 app sẽ biến mất trên iTunes.

Người dùng không nên xóa thư mục iTunes Library bởi Apple Music và Apple TV cần đọc dữ liệu trong thư mục này.

Theo The Verge, bộ 3 ứng dụng mới của Apple chỉ hỗ trợ máy tính Windows 10 và 11 dùng kiến trúc CPU x86. Trên thiết bị dùng hệ điều hành cũ hoặc chip xử lý ARM, iTunes vẫn hoạt động bình thường như trước.

Tai Apple Music tren Windows anh 1

Ứng dụng Apple Devices trên Windows. Ảnh: Apple.

Ra mắt lần đầu vào năm 2001 cho Mac OS và 2003 trên Windows, iTunes cho phép người dùng mua nhạc, sách nói và nội dung giải trí. Theo thời gian, Apple ngày càng bổ sung tính năng khiến iTunes chậm chạp và nhiều lỗi.

iTunes trên máy tính Mac bị "khai tử" kể từ phiên bản macOS Catalina năm 2019. Những tính năng trên app này được chuyển sang ứng dụng khác, trong khi khả năng đồng bộ iPhone hay iPad tích hợp vào trình duyệt file (Finder).

Tháng 10/2022, Apple và Microsoft thông báo ra mắt Apple Music và Apple TV cho Windows. Phiên bản thử nghiệm của 2 ứng dụng (và Apple Devices) được phát hành trên Microsoft Store từ tháng 1/2023 cho Windows 11.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Những cách lạ để dùng kính 3.500 USD của Apple

Nhiều người đang sáng tạo để tìm ra bối cảnh sử dụng hiệu quả chiếc kính Vision Pro.

Apple chưa từ bỏ iPhone gập

Ít nhất 2 nguyên mẫu iPhone màn hình gập đang được Apple phát triển dù vẫn còn thách thức kỹ thuật.

Cận cảnh Apple Vision Pro giá 160 triệu tại Việt Nam

Sau ngày mở bán chính thức tại Mỹ, kính thực tế Vision Pro đã được xách tay về Việt Nam với giá khoảng 160 triệu đồng.

Phúc Thịnh

Bạn có thể quan tâm