Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Italy tranh vô địch UEFA Nations League với Hà Lan, Croatia

Rạng sáng 27/9 (giờ Hà Nội), thầy trò HLV Roberto Mancini đánh bại chủ nhà Hungary 2-0 để giành ngôi nhất bảng A3, qua đó trở thành đội tuyển thứ 3 dự play-off tranh vô địch.

Highlights Hungary 0-2 Italy Giacomo Raspadori và Federico Dimarco lần lượt ghi bàn trong chiến thắng 2-0 của tuyển Italy ở lượt trận cuối vòng bảng UEFA Nations League 2022/23.
Italy thang Hungary anh 1

Bất kể kết quả trận đấu trên sân Puskas Arena có ra sao, Hungary cũng xứng đáng nhận lời khen sau hành trình như mơ ở bảng đấu có sự hiện diện của ba đội tuyển mạnh gồm Italy, Anh và Đức. Thủ quân Adam Szalai không kìm nổi nước mắt khi quốc ca Hungary vang lên.

Italy thang Hungary anh 2

Hungary có lợi thế sân nhà và chỉ cần một trận hòa để giành quyền đi tiếp. Vì vậy, HLV Marco Rossi chỉ đạo học trò lùi sâu đội hình và dốc toàn lực để phòng ngự.

Italy thang Hungary anh 3

Trước sức ép liên tục từ Italy, hàng thủ Hungary cho thấy sự chệch choạc. Ngay phút thứ 5, thủ môn Gulacsi có pha bắt hụt bóng. Trong lần mắc lỗi thứ 2 ở phút 27, chủ nhà đã không còn cơ hội để sửa sai. Đường chuyền non của Adam Nagy tạo ra tình huống lộn xộn trước khung thành. Nhiệm vụ của Giacomo Raspadori chỉ là đệm bóng vào lưới trống, đưa Italy vượt lên dẫn trước.

Italy thang Hungary anh 4

Cuối hiệp một và đầu hiệp đấu thứ 2, Hungary vùng lên mạnh mẽ và tạo ra khá nhiều sóng gió. Tuy nhiên, mọi nỗ lực dứt điểm của Callum Styles và đồng đội đều không thể thắng phản xạ xuất sắc của Gianluigi Donnarumma.

Italy thang Hungary anh 5

Hungary phung phí cơ hội và phải trả giá bằng bàn thua thứ 2 ở phút 52. Sau pha chồng biên bên cánh phải, Bryan Cristante căng ngang vừa tầm để hậu vệ cánh Federico Di Marco (số 3) sút tung lưới từ cự ly gần.

Italy thang Hungary anh 6

Những phút còn lại, hai đội tuyển thi đấu đầy cởi mở nhưng không có bàn nào được ghi thêm. Hungary có hiệp hai đầy ấn tượng với tỷ lệ cầm bóng 52% và 9 cú sút, nhiều hơn 3 so với đội khách.

Italy thang Hungary anh 7

3 trên 4 đại diện của vòng play-off UEFA Nations League đã lộ diện, đó là Italy, Hà Lan và Croatia. Đội tuyển cuối cùng sẽ được xác định sau trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha vào rạng sáng mai (28/9).

Italy thang Hungary anh 8
Italy thang Hungary anh 9
Highlights Italy 1-0 Anh Pha lập công duy nhất của Giacomo Raspadori giúp thầy trò huấn luyện viên Roberto Mancini giành chiến thắng tối thiểu ở lượt trận thứ 5 bảng A3 tại Nations League 2022/23.

Dàn sao U16 ra mắt tại Premier League

Ethan Nwaneri, cầu thủ thuộc biên chế Arsenal vừa đi vào lịch sử khi trở thành cầu thủ dưới 16 tuổi đầu tiên ra sân ở giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.

Rashford ngạc nhiên với thái độ của Ronaldo

Tiền đạo người Anh được Ronaldo giúp đỡ ngay cả khi họ đang cạnh tranh suất đá chính trên hàng công Man United.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm