Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Italy gặp tuyển Áo tại vòng 1/8 Euro 2020

Chiến thắng trước Ukraine ở lượt trận thứ ba bảng C giúp tuyển Áo giành vé đi tiếp vào vòng 1/8 để gặp Italy.

Euro 2020 anh 1

Tuyển Áo làm nên lịch sử khi lần đầu giành vé dự vòng knock-out Euro trong lịch sử khi đánh bại Ukraine 1-0 ở lượt trận thứ ba bảng C đêm 21/6 (giờ Hà Nội). Trước đó, trong cả hai lần tham dự Euro vào các năm 2008 và 2016, tuyển Áo đều bị loại khi không giành được chiến thắng nào.

Euro 2020 anh 2

Ukraine là đội có lợi thế hơn khi chỉ cần hòa là sẽ đi tiếp, nhưng thầy trò HLV Andriy Shevchenko thi đấu bế tắc trong suốt 90 phút. Ukraine chỉ tung ra đúng 1 cú đá trúng đích trong cả trận. Ngay cả khi thủ môn Daniel Bachmann bị đánh bại, thủ quân Andriy Yarmolenko cũng không thể dứt điểm trúng bóng vào lưới trống.

Euro 2020 anh 3

Điểm nổ duy nhất của trận đấu tới vào phút 21, khi tiền đạo Christoph Baumgartner tung cú dứt điểm chính xác vào lưới Ukraine từ pha đá phạt góc bên cánh trái. Vào thời điểm Baumgartner ghi bàn, Áo đang áp đảo hoàn toàn Ukraine với tỷ số sút bóng lên tới 6-0 và kiểm soát 59% thời lượng.

Euro 2020 anh 4

Thủ quân David Alaba chính là người kiến tạo bàn thắng cho tuyển Áo. Tân binh của Real Madrid trận này được trả về hành lang trái quen thuộc, thay vì phải chơi trung vệ như 2 trận đấu trước đó và lập tức tạo ra ảnh hưởng.

Euro 2020 anh 5

Sau 2 trận đấu gây ấn tượng trước Hà Lan và Bắc Macedonia, Ukraine bất ngờ thi đấu thất vọng ở trận cầu quyết định. Đội bóng của Shevchenko hoàn toàn bất lực trước đội hình tuyển Áo được tổ chức tốt. Áo hoàn toàn chia cắt thành công hàng tiền vệ Ukraine với hàng công đã ghi 4 bàn của đội bóng này.

Euro 2020 anh 6

Ngôi sao Oleksandr Zinchenko bất lực trước hàng phòng ngự tuyển Áo. Đây là kỳ Euro thứ hai liên tiếp Zinchenko cùng tuyển Ukraine. Ở kỳ Euro 2016, Ukraine của Zinchenko thua cả 3 trận và bị loại từ vòng bảng.

Euro 2020 anh 7

Đội tuyển của Shevchenko chưa chắc bị loại khi đang đứng thứ 3 với 3 điểm cùng hiệu số -1. Song khả năng đi tiếp của Ukraine là khó khăn khi họ đang đứng thứ 4 trên BXH các đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất, và hoàn toàn có thể bị loại nếu Tây Ban Nha ở bảng D hòa Slovakia ở lượt cuối.

Euro 2020 anh 8

Chiến thắng của Áo trước Ukraine cũng giúp đội tuyển này tiến bước vào vòng 1/8. Song đối thủ của David Alaba và đồng đội không đơn giản khi gặp Italy của HLV Roberto Mancini, đội đã toàn thắng ở vòng bảng và không để lọt lưới bàn nào. Trận đấu giữa Áo và Italy sẽ diễn ra lúc 2h ngày 27/6 (giờ Hà Nội).

Euro 2020 anh 9
Video Ukraine - Áo: Alaba tỏa sáng với pha kiến tạo Sau cú đá phạt góc của David Alaba, Christoph Baumgartner băng vào mở tỷ số cho tuyển Áo trong trận gặp Ukraine ở bảng C Euro 2020.

Thân hình săn chắc của HLV tuyển Italy

HLV Roberto Mancini duy trì vóc dáng lý tưởng dù đã rời xa sân cỏ tròn 2 thập niên.

Italy khởi đầu như mơ nhưng phía trước là thử thách lớn

Thêm chiến thắng mới, thêm một lần nữa trắng lưới, và vị trí đầu bảng A trong tay một cách không thể thuyết phục hơn, đội Thiên thanh bước vào vòng 1/8 Euro 2020.

Deschamps: 'Toi tin Benzema' hinh anh

Deschamps: 'Tôi tin Benzema'

0

Huấn luyện viên trưởng tuyển Pháp bảo vệ học trò sau khi tiền đạo mang áo số 19 bỏ lỡ cơ hội ngon ăn trong trận hòa Hungary 1-1 ở bảng F Euro 2020 tối 19/6 (giờ Hà Nội).

Nhật Anh

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm