Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Italy chính thức ngồi nhà xem World Cup sau 60 năm

Lần đầu tiên kể từ năm 1958, đội tuyển áo thiên thanh vắng mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Italy 0-0 Thụy Điển (lượt về play-off World Cup 2018, SVĐ San Siro)

Lượt đi: Thụy Điển 1-0 Italy (Johansson - 61').

Sau thất bại ở trận lượt đi, Italy lựa chọn lối chơi tạt cánh đánh đầu để tiếp đón Thụy Điển trên sân nhà. Để chắc ăn, HLV Ventura cất Andrea Belotti lên băng ghế dự bị và đưa tiền đạo chơi đầu tốt hơn là Gabbiadini vào đội hình xuất phát.

Chỉ riêng trong hiệp đấu đầu tiên, 20 quả tạt đã được bộ đôi chạy cánh của Italy tung ra nhưng đều không mang lại hiệu quả trước hàng phòng ngự cao lớn của đội khách. Cơ hội chỉ thực sự đến với Azzurri sau những nỗ lực bứt phá của Immobile hay Florenzi.

Chủ nhà may mắn được trọng tài bỏ qua 2 quả 11 m trong hiệp một sau tình huống để bóng chạm tay rõ ràng của Matteo Darmian và Andrea Barzagli.

Italy vs Thuy Dien anh 1
Immobile và Gabbiadini hoàn toàn không có cơ hội đánh đầu trước sức ép từ hàng thủ Thụy Điển.

Ưu thế tiếp tục thuộc về Italy trong hiệp 2 nhưng lúc này, Thụy Điển đã không còn muốn tấn công. Toàn bộ 11 cầu thủ áo vàng dồn về phần sân nhà để bảo toàn lợi thế. Italy kiểm soát thế trận nhưng cũng không biết làm gì hơn ngoài việc dồn bóng ra 2 cánh để thực hiện những quả tạt trong vô vọng.

Italy vs Thuy Dien anh 2
Thất bại này khiến ngày chia tay tuyển Italy của Buffon đến sớm hơn.

90 phút tại San Siro trôi qua mà không có bàn thắng nào được ghi. Italy để thua chung cuộc 0-1 sau 2 lượt trận và đành chấp nhận cảnh ngồi nhà xem World Cup lần đầu tiên sau 60 năm. Ước nguyện được tham dự kỳ World Cup cuối cùng trước khi giải nghệ của Buffon cũng tan thành mây khói. Huyền thoại người Italy cũng thông báo giã từ đội tuyển quốc gia sau thất bại này.

Highlights Italy 0-0 Thụy Điển Không thể xuyên thủng mảnh lưới của các cầu thủ Thụy Điển khiến Italy ngậm ngùi nhìn đối thủ giành tấm vé tham dự vòng chung kết World Cup 2018.
Italy vs Thuy Dien anh 3
Sơ đồ chiến thuật, chấm điểm 2 đội.
  • Thua Thụy Điển, Italy đối mặt nguy cơ ngồi nhà xem World Cup

    Pha làm bàn may mắn của Johansson giúp Thụy Điển giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Italy, trong trận lượt đi play-off World Cup 2018 khu vực châu Âu.

    Thua Thụy Điển, Italy đối mặt nguy cơ ngồi nhà xem World Cup

    Pha làm bàn may mắn của Johansson giúp Thụy Điển giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Italy, trong trận lượt đi play-off World Cup 2018 khu vực châu Âu.

  • Highlights Thụy Điển 1-0 Italy Giành chiến thắng 1-0 trước Italy nhờ bàn thắng duy nhất của Johansson giúp Thụy Điển tạm có lợi thế sau trận lượt đi play-off vòng loại World Cup khu vực châu Âu.
  • Buffon và đồng đội căng thẳng trước trận tranh vé World Cup

    Sau thất bại 0-1 trước Thụy Điển trong trận lượt đi play-off, đội tuyển Italy buộc phải thắng cách biệt tối thiểu 2 bàn mới có thể giành quyền dự vòng chung kết World Cup 2018.

    Buffon và đồng đội căng thẳng trước trận tranh vé World Cup

    Sau thất bại 0-1 trước Thụy Điển trong trận lượt đi play-off, đội tuyển Italy buộc phải thắng cách biệt tối thiểu 2 bàn mới có thể giành quyền dự vòng chung kết World Cup 2018.

  • Thành tích đối đầu gần nhất giữa 2 đội tuyển

    Italy vs Thuy Dien anh 4

  • Phong độ gần đây của chủ nhà Italy và đội khách Thụy Điển

    Italy vs Thuy Dien anh 5

  • Trong lịch sử, Azzurri chưa bao giờ nhận thất bại mỗi khi tiếp đón các đối thủ tại San Siro. Tuy nhiên lần này, thầy trò Ventura buộc phải thắng đối thủ với cách biệt tối thiểu 2 bàn và không để lọt lưới mới có thể giành vé dự World Cup 2018.

    Italy vs Thuy Dien anh 6

  • "Chúng tôi sẽ ra sân với tất cả sự quyết tâm và thi đấu bằng cả trái tim", HLV Gian Piero Ventura phát biểu trước trận.

    Italy vs Thuy Dien anh 7

     

  • "Lối chơi của Thụy Điển không có nhiều thay đổi trong những năm qua. Tất cả chỉ phụ thuộc vào màn trình diễn của Italy. Người hâm mộ tại San Siro sẽ giúp đỡ chúng tôi rất nhiều", thủ môn Gialuigi Buffon cho biết.

    Italy vs Thuy Dien anh 8
  • 28 đội tuyển đã giành vé đến Nga vào hè năm tới. Tất cả sự chú ý đều đang đổ dồn về cuộc đối đầu giữa Italy và Thụy Điển.

    Italy vs Thuy Dien anh 9

  • Ibra bác tin đồn trở lại tuyển quốc gia

    "Câu chuyện giữa tôi và ĐTQG đã kết thúc. Nhưng tôi vẫn cảm thấy hạnh phúc nếu Thụy Điển góp mặt tại World Cup 2018. Thụy Điển đang sở hữu một tập thể khá đồng đều, ít kinh nghiệm thi đấu nhưng vô cùng triển vọng", Zlatan cho biết.

    Italy vs Thuy Dien anh 10

  • Danh sách cầu thủ ra sân của 2 đội

    - Italy XI (3-5-2): Buffon, Barzagli, Bonucci, Chiellini, Darmian, Parolo, Jorginho, Florenzi, Candreva, Gabbiadini, Immobile,

    - Thụy Điển (4-4-2): Olsen, Mikael Lustig, Lindelof, Granqvist, Augustinsson, Claesson, Johansson, Larsson, Forsberg, Toivonen, Berg.

    Italy vs Thuy Dien anh 11

  • Sơ đồ chiến thuật 2 đội

    Italy vs Thuy Dien anh 12

  • CĐV Thụy Điển có mặt từ sớm và đã sẵn sàng mở hội ngay tại Milan.

    Italy vs Thuy Dien anh 13
    Italy vs Thuy Dien anh 14

  • Dàn sao Italy tỏ ra khá căng thẳng trước trận cầu quyết định vận mệnh của đội tuyển tại World Cup 2018.

    Italy vs Thuy Dien anh 15
    Italy vs Thuy Dien anh 16

     

  • Phòng thay đồ khang trang của chủ nhà Italy tại San Siro.

    Italy vs Thuy Dien anh 17
    Italy vs Thuy Dien anh 18

  • HLV Jan Andersson đã có sẵn trong đầu những tính toán giúp Thụy Điển vượt ải San Siro để giành vé dự World Cup sau hơn một thập kỷ chờ đợi.

    Italy vs Thuy Dien anh 19
    Italy vs Thuy Dien anh 20

     

  • Buffon chắc chắn không muốn bỏ lỡ kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao. Thủ thành người Italy từng tiết lộ sẽ giải nghệ ngay sau khi World Cup 2018 khép lại.

    Italy vs Thuy Dien anh 21
    Italy vs Thuy Dien anh 22

  • Trọng tài người Tây Ban Nha Antonio Mateu nổi còi bắt đầu trận đấu. Chủ nhà Italy giao bóng trước.

     

  • 4': Trận đấu nóng ngay từ những phút đầu tiên. Trọng tài vừa gọi Sebastian Larsson lại để nhắc nhở vì pha phạm lỗi với tiền đạo Gabbiadini của đội chủ nhà.

  • 9': Chiellini nhận thẻ vàng vì ngăn cản đợt phản công của đội khách. Cầu thủ Italy phản ứng gay gắt với trọng tài vì không được hưởng quả penalty sau tình huống Parolo bị đốn ngã trong vùng cấm.

     

  • 13': Bóng chạm tay Darmian trong vùng cấm nhưng trọng tài không cho Thụy Điển hưởng quả 11 m. Trận đấu đang diễn ra vô cùng sôi nổi với liên tiếp những pha ăn miếng trả miếng của cầu thủ 2 đội.

     

  • 17': Tiền vệ số 13, Jakob Johansson tự gây chấn thương cho mình và phải rời sân bằng cáng. Vào sân thay anh là số 15, Gustav Svensson.

    Italy vs Thuy Dien anh 23


  • 22': Đến lượt lão tướng Barzagli nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với số 10 của đội khách, Emil Forsberg.

     

  • 24': Bóng bổng đang là ưu tiên của Italy nhưng hàng phòng ngự cao lớn của Thụy Điển vẫn đang kiểm soát tốt tình hình.

    Italy vs Thuy Dien anh 24
    Italy vs Thuy Dien anh 25

     

  • 28': Immobile thoát xuống bên cánh trái rồi tung ra đường căng ngang nhưng đồng đội phía trong của anh là Gabbiadini lại không thể dứt điểm. Bóng tìm đến vị trí của Candreva nhưng ngôi sao đang chơi cho Inter lại tung cú sút vọt xà một cách đáng tiếc.

    Italy vs Thuy Dien anh 26

     


  • 29': Bóng lại chạm tay hậu vệ Italy, lần này là Barzagli nhưng trọng tài vẫn nói không với Thụy Điển. Thậm chí ông còn rút thẻ vàng cảnh cáo Emile Forsberg vì phản ứng thái quá.

     

  • Lão tướng Andrea Barzagli đang chơi thiếu chắc chắn khi liên tục thực hiện những đường chuyền hỏng trong những phút vừa qua.

    Italy vs Thuy Dien anh 27

     

  • 40': KHÔNG VÀO! Nhận đường chọc khe của đồng đội, Ciro Immobile xoay người dứt điểm khéo léo, bóng vượt qua thủ môn đội khách nhưng không thắng được chốt chặn cuối cùng là một hậu vệ áo vàng.

     

  • 44': Florenzi bất ngờ xuyên phá bên hành lang cánh trái nhưng cú dứt điểm ở góc hẹp của anh lại không đánh bại được thủ môn Olsen. Italy đang tạo ra sức ép cực lớn lên khung thành đội khách trong những phút cuối hiệp một.

     

  • Hiệp một có 3 phút bù giờ.

     

  • HẾT HIỆP MỘT!

    45 phút đầu tiên trôi qua với ưu thế nghiêng về phía đội chủ nhà Italy. Kiểm soát thế trận nhưng phải đến những phút cuối, Azzurri mới tạo được những cơ hội thực sự nguy hiểm về phía khung thành đội khách. Tuy nhiên, Buffon cùng đồng đội cũng gặp may khi được trọng tài bỏ qua cho 2 tình huống để bóng chạm tay trong vùng cấm của Darmian và Barzagli.

    Italy vs Thuy Dien anh 28

     

     


  • Thống kê trong hiệp đấu đầu tiên

    11 cú dứt điểm đã được Azzurri tung ra trong hiệp một nhưng hiệu quả vẫn chỉ là con số 0.

    Italy vs Thuy Dien anh 29

  • Hiệp 2 bắt đầu. Thầy trò Ventura cần nỗ lực hơn nữa nếu không muốn ngồi nhà xem World Cup vào năm tới.

  • 46': Matteo Darmian nằm sân sau khi hứng trọn pha lên gối của hậu vệ đội chủ nhà. Từ đầu trận đến giờ, những quả tạt của Candreva đều không mang lại hiệu quả và chỉ khiến đồng đội ở cánh đối diện gặp khó khăn để khống chế lại trái bóng.

  • 54': KHÔNG VÀO! Nhận đường chuyền của Darmian, Florenzi bắt volley điệu nghệ đưa bóng đi chệch khung thành Thụy Điển trong gang tấc. May mắn vẫn chưa đứng về phía chủ nhà Italy trong những tình huống quyết định.

  • 58': Đến lượt Chiellini băng lên dứt điểm tuyến 2 nhưng bóng lại đi quá nhẹ và không thể làm khó thủ môn Robin Olsen.

  • 61': Liên tiếp là những quả phạt góc dành cho chủ nhà nhưng hàng thủ áo vàng vẫn đang đứng vững. Antonio Candreva vẫn chưa thể phát huy sở trường là những quả tạt chính xác từ cánh phải.

    Italy vs Thuy Dien anh 30

     


  • 63': Italy thay 2 người liên tiếp: Belotti và El Shaarawy vào sân thay Gabbiadini và Darmian.

  • 65': Mikael Lustig nhận thẻ vàng vì pha phạm lỗi lộ liễu với cầu thủ đội chủ nhà.

     

  • 66': Pha đánh đầu giải nguy của hậu vệ Lustig vô tình trở thành cú dứt điểm đưa bóng đập xà khung thành Thụy Điển. Thủ môn Olsen đã bị đau sau nỗ lực cứu thua cho đội khách.

  • 69': Số 8 của đội khách, Thelin nhận thẻ vàng vì lỗi cao chân với Leonardo Bonucci. Đã có 6 thẻ vàng được rút ra trong trận đấu này.

     

  • Pha dứt điểm cận thành của Immobile nhưng bóng đi chệch cột dọc.

  • 74': Florenzi thử vận may với một cú sút xa nhưng thủ môn Olsen đã tỉnh táo ôm gọn trái bóng.

     

  • 76': Candreva rời sân nhường chỗ cho Bernardeschi. Italy đã hết quyền thay người.

  • 81': Trận đấu đang trôi về những phút cuối nhưng Italy vẫn chưa tìm được kẽ hở nào của hàng phòng ngự Thụy Điển.

    Italy vs Thuy Dien anh 31

     

     

  • 83': Từ đường tạt bóng bên cánh trái, Marco Parolo đánh đầu đưa bóng vào góc xa nhưng thủ môn Olsen vẫn kịp đổ người cứu thua cho đội khách. 

     

  • 87': El Shaarawy thử tài thủ môn Olsen bằng một pha bắt volley. Italy đang khẩn trường tìm kiếm bàn thắng khai thông thế bế tắc trong những phút cuối cùng.

     

  • 5 phút bù giờ là thời gian dành cho nỗ lực của Azzurri.

     

  • 92': Cầu thủ vừa vào sân thay người Bernardeschi nhận thẻ vàng sau pha vào bóng thô bạo với Sebastian Larsson.

  • 93': Thủ thành Olsen nhận thẻ vàng vì lỗi cố tình phá bóng dù đã đi hết đường biên ngang.

     

  • HẾT GIỜ!

    Không có phép màu xảy ra với Italy. Đội tuyển áo thiên thanh chính thức vắng mặt tại World Cup 2018 sau 14 lần góp mặt liên tiếp.

    Italy vs Thuy Dien anh 32

  • Mọi thống kê đều nghiêng về phía đội chủ nhà nhưng đoàn quân của Ventura lại quá vô duyên trong khâu dứt điểm.

    Italy vs Thuy Dien anh 33




Dũng Sĩ - Quý Sáng

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm