Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Isco: 'Nếu Real sa thải Lopetegui, hãy đuổi luôn tất cả cầu thủ'

Trước thành tích thi đấu tệ hại, tiền vệ số 22 của Real Madrid vẫn lên tiếng bênh vực huấn luyện viên Julen Lopetegui.

Isco khó chịu khi bị hỏi về Ronaldo Trong buổi họp báo trước trận gặp Viktoria Plzen, tiền vệ của Real Madrid tỏ ra không hài lòng khi được hỏi về đồng đội cũ Ronaldo, đồng thời lên tiếng bảo vệ HLV Lopetegui.

Tại vòng 9 La Liga diễn ra cuối tuần qua, "Los Blancos" tiếp tục chìm sâu vào khủng hoảng khi để thua muối mặt Levante với tỷ số 1-2 trên sân nhà. Chuỗi trận chỉ toàn hòa và thua của Lopetegui đã lên đến con số 5.

Trái với những lời chỉ trích của CĐV nhắm đến cựu HLV đội tuyển Tây Ban Nha, Isco lại bảo vệ thầy: "Thật điên rồ khi ai đó muốn thay HLV. Nếu bạn muốn sa thải HLV, hãy đuổi hết tất cả chúng tôi".

Isco,  Julen Lopetegui,  Real Madrid,  La Liga,  sa thai anh 1
Isco bênh vực HLV Lopetegui trong buổi họp báo. Ảnh: Marca.

"Tôi đã ở Real được 6 mùa bóng, và chúng tôi luôn biết cách để tìm lại phong độ. Mỗi năm chúng tôi đều có thời điểm bị chỉ trích, nhưng những người phê phán đều phải nhận kết cục bẽ mặt", trang Sport dẫn lời ngôi sao 26 tuổi của Real.

Trong buổi họp báo, Isco kiên quyết khẳng định báo chí không có quyền yêu cầu sa thải HLV của Real Madrid. Toàn bộ cầu thủ ở Bernabeu đều hoàn toàn tin tưởng vào sức mạnh đội bóng, và Lopetegui cũng đặt trọn vẹn niềm tin nơi các học trò.

Khi được liên hệ giữa màn trình diễn nghèo nàn của Real với sự ra đi của ngôi sao Cristiano Ronaldo, Isco thận trọng trả lời: "Chúng tôi không thể đề cập tới những người không ở đây. Tôi rất nhớ Gareth Bale khi anh ấy không ra sân, hay Dani Carvajal dính chấn thương. Chúng tôi phải tập trung đi tìm giải pháp từ trong lòng đội bóng".

Dù Isco tỏ ra lạc quan trước đẳng cấp của "Los Blancos" hay sự thiếu vắng sát thủ ghi bàn CR7, thực tế vẫn là một bức tranh xám xịt về phong độ nghèo nàn của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha.

Trước khi Marcelo ghi bàn vào lưới Levante, đoàn quân của Lopetegui đã trải qua 480 phút "hạn hán" bàn thắng. Nếu không tính bàn thắng của ngôi sao người Brazil, pha lập công gần nhất cho Real đến từ Marco Asensio trong chiến thắng tối thiểu trước Espanyol, trận đấu đã diễn ra cách đây một tháng.

Isco,  Julen Lopetegui,  Real Madrid,  La Liga,  sa thai anh 2
Bàn thắng của Marcelo vào lưới Levante không đủ để Real thoát thua ngay trên sân nhà.

Chuỗi 5 trận không biết mùi chiến thắng trên mọi mặt trận đang cho thấy bộ mặt bạc nhược của đoàn quân áo trắng dưới thời Lopetegui. Họ thua 0-3 trước Sevilla tại La Liga, để Atletico Madrid cầm hòa không bàn thắng và bị Alaves đánh bại với tỷ số tối thiểu trước đợt tập trung đội tuyển quốc gia (ĐTQG).

Thêm vào đó, đội bóng của Lopetegui cũng phải nhận thất bại 0-1 trước CSKA Moscow ở đấu trường Champions League.

Về phía Lopetegui, ông tỏ ra lạc quan khi khẳng định đây chưa phải là lúc nghĩ đến chuyện sớm bị thanh lý hợp đồng: "Sa thải ư? Đó là điều cuối cùng tôi nghĩ đến. Các cầu thủ không đáng nhận thất bại này và không khí ở phòng thay đồ sau trận ảm đạm. Hiện tôi chỉ nghĩ đến chuyện sốc lại tinh thần cho các cầu thủ".

"Hôm 24/10, Real chơi trận quan trọng cùng Viktoria Plzen ở Champions League. Đó là lúc để Real biến cơn thất vọng thành động lực chiến đấu", thuyền trưởng "Kền kền trắng" tuyên bố trên Goal.

Đúng như lời Lopetegui nói, cuộc đối đầu với đại diện đến từ CH Czech tưởng chừng không mấy hấp dẫn nhưng lại rất quan trọng với Real vào lúc này. Sau hai lượt trận tại bảng G, Real mới chỉ có 3 điểm, xếp sau CSKA Moscow (4 điểm). 

Trong bối cảnh Plzen xếp bét bảng và bị thủng lưới tới 7 lần, đây sẽ là cơ hội để các học trò của Lopetegui tìm lại bản năng săn bàn, kiếm 3 điểm trọn vẹn và lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Isco,  Julen Lopetegui,  Real Madrid,  La Liga,  sa thai anh 3
Cục diện bảng G Champions League sau hai vòng đã đấu.
Highlights Real Madrid thua sốc Levante Real Madrid tiếp tục lún sâu vào khủng hoảng khi nhận thất bại với tỷ số 1-2 trước Levante tại vòng 9 La Liga, qua đó tạm rơi xuống vị trí thứ 5 khi trận đấu kết thúc.

'La Liga sẽ cạnh tranh hơn khi không còn cuộc chiến Messi - Ronaldo'

Đây là lời nhận định của Diego Simeone, HLV Atletico Madrid trong bối cảnh Ronaldo đã đầu quân cho Juventus, còn Messi dính chấn thương cánh tay nghiêm trọng.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm