Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Isco giúp Real tránh cảnh mất mặt trước Betis

Phải nhờ màn tỏa sáng của tân binh Isco ở những phút cuối trận, Real mới tránh khỏi trận hòa mất mặt trước Betis.

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm từ tay Real Betis, tân HLV HLV Carlo Ancelotti đã tung ra đội mình mạnh nhất. Theo đó, ngoài sự vắng mặt đáng tiếc của thủ thành Casillas do không có được thể lực tốt nhất, các vị trí còn lại đều do những ngôi sao lớn đảm nhiệm, trong đó không thể không nhắc tới sự góp mặt của Khedira, Modric, Ozil, Benzema, tân binh Isco và đặc biệt là siêu sao Ronaldo.

 

Binh hùng tướng mạnh giúp Real sớm làm tung lưới đội khách ngay khi trận đấu vừa trôi qua được 3 phút. Tuy nhiên, bàn thắng của Marcelo đã không được công nhận vì trọng tài Jesus Gil‎ cho rằng hậu vệ người Brazil rơi vào thế việt vị trước khi dứt điểm.

Dù đụng phải đối thủ rất mạnh, Betis không hề có dấu hiệu của sự sợ hãi. Các học trò của Pepe Mel bình tĩnh chống đỡ những pha ra đòn của Kền kền trắng, đồng thời không quên tung ra những cú đáp trả nguy hiểm về phía đội chủ nhà.

Sự bình tĩnh và tự tin của các cầu thủ Betis khiến Real gặp rất nhiều khó khăn. Bất ngờ đã xảy ra ở phút 14 khi Molina khai nòng mở tỷ số của trận đấu. Cedric là người góp cống lớn nhất vào bàn thắng của Betis khi anh có pha solo tuyệt vời, loại bỏ sự đeo bám của Ramos sau đó tung ra cú căng ngang để Molina băng vào lập công.

Benzema ghi bàn sau pha kiến tạo của Isco.

Danh dự bị tổn thương khiến Ronaldo và đồng đội càng quyết tâm hơn. Sức ép của Real ngày một lớn khiến hậu vệ Perquis của Betis lóng ngóng đưa bóng vào lưới nhà sau đường căng ngang của Marcelo. Rất tiếc, bàn thắng của Real một lần nữa lại không được công nhận bởi trọng tài cho rằng Ozil đã rơi vào thế việt vị ở pha băng vào trước đó.

Tuy nhiên, sự nuối tiếc của các cầu thủ Real cũng sớm được xua đi sau khi Benzema ghi bàn quân bình tỷ số ở phút 26. Xuất phát từ những pha đan bóng trước vòng cấm của Betis, tân binh Isco có cú chọc khe chuẩn xác cho Karim Benzema. Ở vị trí không bị ai kèm, tiền đạo người Pháp đã không mấy khó khăn để đưea trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Trên đà hưng phấn, Real tiếp tục dồn ép. Tuy nhiên, các học trò của HLV Ancelotti đã vấp phải sự kháng cự dữ dội từ phía Betis. Thậm chí, trong một số tình huống, các cầu thủ khách không ngần ngại tung ra những pha đáp trả khiến khung thành của Lopez phải chao đảo.

Ngay sau khi hiệp 2 trở lại, Ronaldo khiến tất cả phải bật dậy sau cú sút trái phá. Thật tiếc cho Real là xà ngang của Betis đã khước từ bàn thắng của siêu sao người Bồ Đào Nha. Những phút sau đó, cơ hội liên tục được mở ra trước mũi giày của các học trò Ancelotti. Song Ronaldo và đồng đội không thể buộc Andersen phải vào lưới nhặt bóng.

Isco đã cứu rỗi Real thoát hỏi trận hòa mất mặt.

Những tưởng Real sẽ phải hứng chịu một kết quả hòa thất vọng trong ngày xông đất mùa giải mới thì tân binh Isco đã tỏa sáng đúng lúc. Phút 86, Marcelo tung ra quả tạt chuẩn xác tạo điều kiện để cựu cầu thủ Malaga băng vào đánh đầu ở cự ly gần ấn định chiến thắng 2-1 cho đội bóng Hoàng gia.

Thắng trận 2-1, song HLV Carlo Ancelotti không thể nở nụ cười mãn nguyện. Bởi lẽ chiến lược gia người Italy biết rõ phía trước ông còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn giúp Real so kè với Barca trong cuộc đua tới ngôi vô địch. Trong khi đó, với một bàn thắng và một pha kiến tạo, Isco xứng đáng trở thành người hùng tại Bernabeu đêm qua.

Đội hình ra sân:

Real Madrid: Diego Lopez; Carvajal, Pepe, Ramos, Marcelo; Khedira (Casemiro 55’), Modric; Isco, Ozil (Di Maria 69’), Ronaldo; Benzema (Morata 81’).

Real Betis: Andersen; Chica, Perquis, Paulao, Nacho, Matilla, Nosa, Verdu (B. Rodriguez 79’); Juanfran (Vadillo 69’), Cedric (Juan Carlos 62’); Jorge Molina.

Chung cuộc: 2-1

Ghi bàn: Benzema 26’, Isco 86’ – Molina 14’

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm