Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ironman trở lại Việt Nam với 3 thử thách khắc nghiệt

Ironman Vietnam 70.3 2016 là giải đấu 3 môn phối hợp (bơi, xe đạp, chạy bán marathon) lớn nhất Việt Nam, nằm trong series giải đấu hàng đầu châu Á.

Ironman 2016 diễn ra vào ngày 8/5 tại Đà Nẵng, hứa hẹn hấp dẫn và thách thức hơn mùa giải năm ngoái, với 3 đường đua ấn tượng bao gồm 1,9 km đường bơi, 90 km đường đạp xe ven biển và 21 km đường chạy bộ.

Tại Việt Nam, đây là lần thứ 2 Ironman 70.3 được tổ chức tại thành phố biển Đà Nẵng. Với 172 vận động viên đăng ký, Việt Nam dẫn đầu về số lượng tham gia cuộc thi lần này. Cuộc thi dự kiến thu hút hơn 1.200 vận động viên đến từ 59 quốc gia, trong đó có 25 vận động viên chuyên nghiệp cự phách.

cuoc thi Ironman 2016 khoi dong anh 1

Các vận động viên xuất phát trong phần thi bơi tại Ironman 2015.

Cuộc đua Ironman xuất phát từ ý tưởng của chỉ huy hải quân Mỹ John Collins cùng người vợ Judy vào năm 1978. Họ muốn tạo ra một cuộc đua kết hợp cả bơi lội, đạp xe và chạy bộ để thử thách người tham gia và tìm được người giỏi nhất, bền bỉ nhất. Trong năm đó, 2 vợ chồng ông John đã kết hợp 3,8 km bơi lội; 180 km đạp xe và 42,2 km chạy bộ tại Waikiki, Hawaii để tạo nên cuộc thi Ironman đầu tiên với 15 thí sinh tham gia.

cuoc thi Ironman 2016 khoi dong anh 2

Ironman mang theo tinh thần chinh phục thử thách "không gì là không thể" của các vận động viên.

Sau gần 40 năm tổ chức, Ironman đã trở thành biểu tượng của sức mạnh, sự bền bỉ và được mệnh danh là cuộc đua khắc nghiệt nhất thế giới. Qua các thời kỳ, Ironman đã phát triển thêm nhiều phiên bản khác nhau như: Ironman, Ironman 70.3, Ironkids, 5150... nhằm phù hợp với nhiều lứa tuổi cũng như đối tượng tham gia. Trong đó, Ironman 70.3 tại Việt Nam là phiên bản rút gọn của Ironman thế giới với tổng chiều dài các chặng đua là 70,3 dặm.

Đại diện đơn vị đồng hành cùng cuộc đua, bà Trần Uyên Phương - Phó tổng giám đốc Tập đoàn Number 1 - Tân Hiệp Phát, cho biết: "Chúng tôi vui mừng được góp phần đưa một cuộc thi nổi tiếng thế giới quay trở lại Việt Nam và được  nhìn thấy tinh thần 'Không gì là không thể' của Number 1 qua mỗi vận động viên nói chung cũng như đội Number 1 nói riêng. Chắc chắn các vận động viên sẽ được trải nghiệm một cuộc đua tuyệt vời”.

cuoc thi Ironman 2016 khoi dong anh 3

Năm nay, đội Ironman Number được Thanh Vũ hướng dẫn và truyền cảm hứng.

cuoc thi Ironman 2016 khoi dong anh 4

Thử thách Ironman đề cao sức bền và ý chí mạnh mẽ của các vận động viên.

Năm nay, Number 1 cũng thành lập một đội tuyển 3 thành viên lấy tên nhãn hàng của mình. Thanh Vũ, người được mệnh danh là bông hồng thép trên sa mạc của môn ultra-marathon sẽ đảm nhận vai trò huấn luyện viên đội tuyển cùng với Paul Normand. Thanh Vũ và Paul Normand cũng là những vận động viên đã xuất sắc về đích tại cuộc thi Ironman tổ chức lần đầu tại Việt Nam năm ngoái.

Ironman Việt Nam 2016 cũng chính là vòng loại của vòng chung kết (VCK) thế giới Ironman 70.3 tại Australia và VCK châu Á Thái Bình Dương tại Philippines. Sẽ có 46 suất vòng loại chia theo lứa tuổi cho VCK thế giới và 44 suất cho VCK châu Á Thái Bình Dương, bao gồm nhiều suất danh dự cho các vận động viên nam và nữ của Việt Nam hoàn thành giải đấu tốt nhất.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm