Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Irma khiến Florida như ở 'vùng tối mặt trăng', ít nhất 3 người chết

Siêu bão Irma đã đổ bộ đất liền Mỹ với sức gió hơn 200 km/giờ và đẩy hơn 1 triệu người dân bang Florida vào cảnh mất điện. Ít nhất 3 người đã thiệt mạng ở Florida vì bão Irma.

Trực tiếp: Bão Irma ập vào Florida Sau khi quét qua và gây tàn phá nặng nề tại Caribe rồi Cuba, siêu bão Irma cuối cùng đã tiến về đất liền nước Mỹ và quét qua bang Florida.
bao Irma do bo anh 1
Mắt bão Irma đã tới Florida Keys, quần đảo san hô thấp ở phía đông nam nước Mỹ mang theo những đợt gió giật 209 km/h. Trung tâm Dự báo bão Quốc gia Mỹ cho biết các thành phố ven biển phía nam đã ghi nhận những cột sóng cao đến 4,6 m. 
bao Irma do bo anh 2
"Tình trạng này đe dọa nhiều mạng sống. Sẽ có những đợt sóng lớn và mang tính hủy diệt", trung tâm nói trong một thông báo .
bao Irma do bo anh 3
Gió mạnh, mưa lớn và các đợt sóng cồn đã báo hiệu Irma tiến sát Florida sau khi rời bờ biển phía bắc của Cuba.
bao Irma do bo anh 4
CNN cho biết hơn 1 triệu người đang chịu cảnh mất điện tại Florida. David Halstead, cựu giám đốc cơ quan ứng phó khẩn cấp của Florida, nói rằng tình trạng mất liên lạc của bang này giữa bão không khác gì các nhà du hành vũ trụ bay vào "vùng tối của mặt trăng". "Các bạn đang ở vùng tối của mặt trăng. Các bạn có nhớ khi tàu Apollo bay quanh mặt trăng và mất liên lạc? Không ai có thể giúp họ cho đến khi họ bay đến được phía kia của mặt trăng. Chuyện tương tự cũng xảy ra với công tác cứu hộ. Chúng ta không biết chuyện gì đang xảy ra. Chúng ta mất liên lạc với một số trường hợp", ông nói.
bao Irma do bo anh 5
Gió mạnh đã khiến cần cẩu tại các công trình gãy hoặc ngã.
bao Irma do bo anh 6
Sau khi ập vào đảo Florida Keys, bão Irma đã làm ít nhất 3 người thiệt mạng. Trong số người chết có một nữ cảnh sát của hạt Hardee đang lái xe về nhà sau ca trực đêm thì bị va chạm với một xe khác.  Ảnh: AFP.
bao Irma do bo anh 7
"Florida Keys đang bị vùi dập", Thống đốc bang Florida Rick Scott nói với ABC News. Ảnh: AFP.
bao Irma do bo anh 8
Giới chức Florida cảnh báo mọi người không ra đường và tránh xa các khu vực có cửa kính trong nhà. Ảnh: AFP.
bao Irma do bo anh 9
Trong khi đó, cơ quan thời tiết quốc gia của Mỹ cảnh báo người dân Florida rằng mắt bão, khu vực đứng gió ở giữa, có thể gây nên cảm giác an toàn sai lệch. "Nếu gió ngưng, nghĩa là bạn đang ở mắt bão. Hãy ở yên trong nhà! Gió sẽ quật lại rất mạnh! Hãy ở yên trong nhà!". Ảnh: AFP.
bao Irma do bo anh 10
Một gia đình Florida ngồi chơi domino trong khách sạn giữa lúc bão ập vào. Ảnh: AFP.
bao Irma do bo anh 11
Dự kiến đường đi và sức gió của bão Irma trong 36 giờ tới. Bão sẽ suy yếu dần khi vào sâu trong đất liền. Đồ họa: CNN
Florida oằn mình trong mưa gió trước bão Irma Mưa xối xả, nước chảy ào ạt và gió giật mạnh từng cơn khi bão Irma đổ bộ các đảo phía nam bang Florida và thành phố Miami, khiến ít nhất 3 người thiệt mạng.

Phương Thảo

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm