Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPod Touch 2015 ra mắt với chip A8 và vỏ màu vàng

Sau quãng thời gian dài “im hơi lặng tiếng”, dòng máy nghe nhạc cao cấp nhất của Apple đã tái xuất với nhiều cải tiến phần cứng.

“Quả táo” vừa chính thức giới thiệu iPod Touch mới. Theo đó, iPod Touch phiên bản 2015 sở hữu màn hình Retina kích thước 4 inch và vi xử lý A8 64 bit mới nhất từ Apple. Đây là con chip tương tự vi xử lý đang được hãng sử dụng trên bộ đôi iPhone 6 và 6 Plus.

Việc Apple trang bị vi xử lý cao cấp nhất cho iPod Touch thực sự là bước tiến lớn so với phiên bản tiền nhiệm dùng chip A5. Đồng thời, độ phân giải của máy ảnh chính từ 5 megapixel đã được nâng cấp lên 8 “chấm”, tương đương iPhone 6/iPad Air 2. Camera trước hỗ trợ FaceTime HD.

iPod Touch 2015 mang tới nhiều lựa chọn màu sắc hơn cho người dùng.

Sự ra đời của iPod Touch 2015 còn đánh dấu lần đầu tiên phiên bản màu vàng gold xuất hiện trên các thế hệ máy nghe nhạc mang thương hiệu Apple. Sản phẩm cũng có thêm tuỳ chọn màu xanh dương và hồng đậm bên cạnh màu xám sáng và xám đậm truyền thống.

iPod Touch với dung lượng lưu trữ thấp nhất 16 GB có giá khởi điểm 199 USD (khoảng 4,2 triệu đồng). Thiết bị sở hữu bộ nhớ trong 32 GB có giá 249 USD. Phiên bản 64 GB được bán với giá 299 USD. Đắt nhất là iPod Touch 128 GB có giá 399 USD.

Ngoài iPod Touch, dòng máy nghe nhạc Shuffle và Nano của Apple cũng có thêm vỏ màu mới.

Đây có thể coi là cuộc tái xuất ngoạn mục của dòng máy nghe nhạc chạy hệ điều hành iOS sau lần gần đây nhất được cải tiến vào năm 2012. Ngoài ra, iPod Shuffle và iPod Nano cũng được bổ sung 3 màu vỏ mới như iPod Touch.

Vũ Minh Tâm

Bạn có thể quan tâm