Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone X lên kệ, Apple tiến sát mốc 1.000 tỷ USD

Giá trị của Apple đã tăng lên trên 900 tỷ USD sau phiên giao dịch hôm thứ 4, bỏ xa Alphabet, công ty mẹ của Google.

Đã có nhiều dự đoán về ngày giá trị của Apple cán mốc 1.000 tỷ USD, và thời điểm đó đang đến rất gần. Sau khi kết thúc phiên giao dịch 8/11, tổng giá trị của Apple đã vượt qua mức 900 tỷ USD

Trong khi đó, vị trí số 2 vẫn thuộc về Alphabet, công ty mẹ của Google, với 728 tỷ USD

Apple tien sat moc 1.000 ty USD anh 1
Apple của Tim Cook sắp cán mốc 1000 tỷ USD giá trị vốn hóa. Ảnh: AP.

Apple đã có cú chạy đà rất tốt trong vài tháng qua, khi cổ phiếu của hãng tăng lên 52% so với năm ngoái. Dự đoán tháng cuối năm, Apple sẽ thu về 84 triệu USD lợi nhuận.

Sự tăng trưởng kỷ lục của Apple được cho góp phần lớn bởi iPhone X. Đây là chiếc smartphone giá cao nhất của hãng từ trước đến nay. Theo những nhà nghiên cứu tại TechInsightsApple mất 357,5 USD để làm ra chiếc iPhone X bản thấp nhất. Như vậy, hãng ăn lời đến 64% so với giá bán lẻ.

Lợi nhuận biên tăng lên và những tín hiệu tốt về doanh số của iPhone X trong kỳ mua sắm cuối năm có thể khiến Apple "về đích" sớm, cán mốc 1.000 tỷ USD trong năm 2017. 

Apple tien sat moc 1.000 ty USD anh 2
Giá cổ phiếu của Apple so với Alphabet trên sàn NASDAQ. 

Cùng với đó, nếu Đảng Cộng hòa thông qua chính sách ưu đãi thuế mới, Apple có thể chuyển 200 tỷ tiền mặt đang "trôi nổi" bên ngoài nước Mỹ trở về Cupertino với mức giảm trừ nhẹ nhàng hơn.

Apple bị đồn đoán đang tận dụng sơ hở thuế tại hòn đảo Jersey, thuộc châu Âu. Nguyên nhân do Ireland, "thiên đường thuế" trước đây của Apple, đang dần siết lại chính sách.

Dù đang hái quả ngọt từ iPhone X, nhưng Apple vẫn còn rất nhiều việc để làm với công nghệ AI, AR và mảng xe tự lái. Giới quan sát đang nghiêng về khả năng Apple cán mốc 1.000 tỷ USD trước Google và Amazon, nhưng nếu không có kế hoạch đường dài, táo khuyết có thể bị lật đổ trong tương lai. 

Hàng trăm người xô đẩy làm loạn Apple Store để mua iPhone X Hàng trăm người đến từ nhiều nước, trong đó có nhiều người Việt Nam, đã chen lấn, xô đẩy với nhân viên Apple Store trong lúc rào chắn được lập.

Apple bị kiện vì sử dụng camera kép trên iPhone

Công ty Corephotonics của Israel cho rằng Apple vi phạm 4 bằng sáng chế về công nghệ camera 2 khẩu độ của họ, yêu cầu bồi thường và dừng bán sản phẩm ngay lập tức.

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm