Apple không công bố bất cứ thông tin chính thức nào về doanh số của iPhone 8 và iPhone X. Tuy nhiên, vẫn có nhiều dữ liệu từ các bên thứ 3 để đưa ra dự đoán.
Theo thống kê của Localytics, iPhone X chiếm khoảng 1,42% lượng iPhone bán ra sau 2 tuần lên kệ. Để so sánh, iPhone 7 đạt 2,7% trong cùng khoảng thời gian lên kệ. Tuy nhiên, nên nhớ doanh số iPhone X bị ảnh hưởng phần nào bởi iPhone 8 và 8 Plus.
Ngoài ra, từ thời điểm iPhone 7 lên kệ, lượng iPhone bán ra đã tăng mạnh, do đó số % thấp của iPhone X chưa chắc đồng nghĩa với việc iPhone X bán ít hơn iPhone 7 sau 2 tuần.
Một dữ liệu khác được thu thập bởi Mixpanel cho thấy tỷ lệ người dùng iPhone X đã nhanh chóng bắt kịp iPhone 8, doanh số lần lượt là 1,75% và 1,95% nhưng vẫn thua xa iPhone 8 Plus (2,49%).
Những con số này không có độ chính xác tuyệt đối nhưng nếu cộng dồn doanh số của iPhone 8, 8 Plus và iPhone X, lượng máy bán ra chắc chắn không thấp.
Với người dùng và các nhà đầu tư, họ cần đợi đến khi Apple công bố báo cáo tài chính quý IV mới biết được doanh số iPhone mới tốt đến đâu.
Như thường lệ, iPhone X ra mắt vướng phải nhiều nghi vấn của người dùng. Mức giá lên đến 999 USD của nó khiến giới phân tích không tin máy có thể đạt doanh số cao. Những người xếp hàng dài chờ mua iPhone X tại nhiều thị trường khiến những hoài nghi này giảm đi phần nào. Cổ phiếu của hãng lập tức tăng, đưa giá trị của công ty lên mức trên 900 tỷ USD.
iPhone X cũng vướng phải một số lỗi như sọc xanh màn hình, méo tiếng hay đơ khi trời lạnh. Mới đây, Apple phải tung bản cập nhật iOS 11 mới để khắc phục.