Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone SE bất ngờ cháy hàng tại Mỹ, Hong Kong

Trái với nhiều dự đoán, iPhone SE được dời ngày giao hàng do không đủ nguồn cung, đặc biệt là phiên bản màu vàng hồng 16 GB.

Apple bất ngờ chuyển ngày giao iPhone SE cho khách hàng đặt trước tại Mỹ từ 12/4 đến 20/4. iPhone SE được bán với giá 399 USD cho phiên bản 16 GB và 499 USD cho phiên bản 64 GB.

Theo AppleInsider, số lượng iPhone SE tại các cửa hàng bán lẻ tại Mỹ còn khá ít. Máy được cung cấp qua nhà mạng cũng gặp tình trạng tương tự, đặc biệt là phiên bản iPhone SE 16 GB màu vàng hồng. Nhiều khách hàng đặt trước nhận thông báo sẽ nhận máy vào ngày 12/4 nhưng đã được đề nghị chuyển sang phiên bản 64 GB và giao hàng trong khoảng 20-27/4, phụ thuộc vào phiên bản mở mạng hay của nhà mạng (Verizon, AT&T hoặc T-Mobile).

iPhone SE chay hang anh 1
 

Tại thị trường Hong Kong, nguồn cung cũng không thể đáp ứng được số lượng máy đặt trước. Đây được đánh giá là thị trường tiềm năng của iPhone SE bên cạnh Trung Quốc, Ấn Độ và Brazil.

Trước đó, chiếc iPhone màn hình 4 inch cũng nhận được 3,4 triệu đơn đặt hàng từ Trung Quốc. Còn tại thị trường trong nước, khác với các phiên bản iPhone trước đó, iPhone SE xuất hiện khá lặng lẽ tại các hệ thống cửa hàng.

iPhone SE được Apple bán ra từ tuần trước cùng iPad Pro 9,7 inch. Máy giữ nguyên thiết kế của iPhone 5S nhưng phần cứng cao cấp hơn với chip A9, RAM 2 GB, máy ảnh 12 MP. Đây là sản phẩm được kỳ vọng sẽ đánh vào những người dùng có thu nhập thấp.

Với iPad Pro 9,7 inch thì là một câu chuyện khách, sản phẩm không được người dùng quan tâm. Máy có sẵn tại các cửa hàng bán lẻ.

Tuy nhiên, đây mới chỉ là những dự đoán ban đầu, chúng ta cần đợi đến khi Apple phát hành báo cáo tài chính của quý này mới biết chính xác doanh số của hai thiết bị này.

Trần Tiến

Bạn có thể quan tâm