Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone sắp thoát lối mòn

Nguồn tin nội bộ cho biết Apple đang ấp ủ một chiếc iPhone siêu mỏng, có thể ra mắt cùng với iPhone 17 vào năm 2025.

Đây sẽ là tin mừng cho người chờ iPhone mới. Ảnh: 9to5mac.

Có tên nội bộ là D23, dự án được kỳ vọng là một cuộc “cải tổ ngôn ngữ thiết kế iPhone”. Thiêt bị sẽ có giá cao hơn dòng Pro Max, khoảng 1.200 USD. Trong khi đó, dòng sản phẩm iPhone 16 vẫn chưa được công bố nhưng dự kiến ​​sẽ ra mắt đúng hạn vào tháng 9 này.

Cụ thể, nguồn tin tiết lộ với The Information rằng Apple đang thử nghiệm các thiết kế khác nhau cho dòng smartphone mỏng hơn. Mẫu máy mới có thể bao gồm khung nhôm và phần đục lỗ hình viên thuốc phía trước nhỏ hơn, chứa camera và cảm biến.

Dòng iPhone siêu mỏng vẫn sẽ bao gồm bộ xử lý thế hệ mới nhất của Apple, có thể là A19 và camera trước nâng cấp để gọi video và chụp ảnh selfie.

Theo trang tin, tin đồn về một chiếc iPhone siêu mỏng ban đầu xuất phát từ ghi chú của nhà phân tích Jeff Pu của công ty đầu tư Haitong, Hong Kong. Thông tin này đã được lan truyền kể từ đầu tháng 5.

Mẫu smartphone siêu mỏng có thể được đặt tên là "iPhone 17 Slim", MacRumors đưa tin. Còn theo The Information, màn hình cảm ứng của thiết bị sẽ có kích thước đường chéo nằm giữa 6,12 inch - kích thước của iPhone tiêu chuẩn - và 6,69 inch của các mẫu Pro Max.

iPhone thoat loi mon anh 1

Mẫu iPhone siêu mỏng có thể ra mắt cùng iPhone 17. Ảnh: 9to5mac.

Mẫu iPhone mới này được cho là “mỏng hơn đáng kể” so với các mẫu iPhone hiện tại. Kích thước màn hình mới cũng sẽ thay thế mẫu iPhone Plus hiện tại, trở thành dòng iPhone màn hình lớn tiếp theo.

Một điểm khác biệt đáng chú ý trên chiếc iPhone siêu mỏng này là camera sau sẽ được đặt ở giữa, nằm trên cùng của điện thoại thay vì góc trên cùng bên trái, nguồn tin của The Information cho biết.

Bên cạnh đó, các báo cáo nội bộ đã so sánh mẫu iPhone mới này với iPhone X của năm 2017 và gọi đây là sự thay đổi lớn về thiết kế. iPhone X nổi tiếng vì đã mang đến một bước nhảy vọt lớn cho smartphone Táo khuyết.

Thiết bị đi kèm những công nghệ quan trọng như Face ID, màn hình OLED, viền mỏng, loại bỏ nút Home… Nó cũng được định giá ở mức cao chưa từng có cho iPhone lúc bấy giờ, khi ra mắt ở ngưỡng 999 USD.

Trước đó, tại sự kiện "Let Loose" vào ngày 7/5, Apple đã nhấn mạnh iPad Pro 13 inch mới ra mắt chỉ dày 5,1 mm, mỏng hơn nhiều so với 5,4 mm của iPod nano nhờ màn hình OLED. Cho đến nay, các review đều phản ứng rất tích cực với màn hình OLED siêu mỏng mới.

Kênh đánh giá công nghệ JerryRigEverything đã thực hiện bài kiểm tra độ bền của iPad Pro 13 inch mới nhất. Màn hình OLED mỏng của iPad đã chống chọi khá tốt trước thử thách bẻ cong và đập vỡ.

Reviewer Zack Nelson cho biết phần “cột sống giữa” của iPad đã giúp nó vẫn hoạt động tốt ngay cả khi bị bẻ cong.

Tuy nhiên, với thị trường iPhone, gã khổng lồ công nghệ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các nhà sản xuất điện thoại thông minh khác. Doanh thu iPhone trong quý I/2024 (quý II theo năm tài chính của Apple) đạt 45,96 tỷ USD, giảm 10% so với cùng kỳ năm ngoái.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Thúy Liên

Bạn có thể quan tâm