Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone sắp sản xuất tại Ấn Độ

Chính phủ Ấn Độ đồng ý cho Foxconn xây dựng nhà máy tại bang Maharashtra, mở đường cho Apple tấn công vào đất nước của Android.

Foxconn – đối tác sản xuất iPhone đã được bật đèn xanh để xây dựng nhà máy tại Ấn Độ. Theo nhiều nguồn tin, thống đốc bang Maharashtra, ông Devendra Fadnavi cho biết, chính phủ Ấn Độ đã thảo luận về việc xây dựng nhà máy tại Maharashtra, nằm ở phía tây Ấn Độ.

Đây sẽ là chiến thắng lớn của Apple do hãng bị cấm bán iPhone tại Ấn Độ vì không có nhà máy sản xuất trong nước. Sự kiện này mở đường cho các sản phẩm của Quả táo tấn công vào đất nước đông dân này.

Bên trong 1 nhà máy Foxconn tại Trung Quốc. Ảnh: mac.softpedia.com.
Bên trong 1 nhà máy Foxconn tại Trung Quốc. Ảnh: Mac.

Các báo cáo cho biết, chính phủ Ấn Độ sẽ thông qua đề án này. Theo đó, khi nhà máy đi vào sản xuất, sẽ tạo ra nhiều việc làm cũng như thúc đẩy nền kinh tế. 

Foxconn là đối tác chiến lược của Apple trong nhiều năm qua. Theo thông tin từ nhà phân tích Ming-chi Kuo, 70% sản lượng iPhone thế hệ tiếp theo sẽ được Foxconn sản xuất.

Tuy nắm vai trò quan trọng trong chuỗi cung ứng của Apple, nhưng Foxcoon luôn đối mặt với các báo cáo về điều kiện sống và bóc lột sức lao động của công nhân.

 

Trần Tiến

Bạn có thể quan tâm