Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone 16 có pin ‘trâu’ nhất lịch sử

Với thời gian phát video liên tục 33 giờ theo số liệu từ Apple, iPhone 16 Pro Max là smartphone có thời lượng pin dài nhất lịch sử iPhone.

Theo thông số kỹ thuật của Apple, iPhone 16 Pro Max có thời lượng sử dụng lâu hơn tới 4 giờ so với 15 Pro Max. Ảnh: TechRadar.

Trong sự kiện It's Glowtime tối ngày 9/9, Apple liên tục nhấn mạnh iPhone 16 năm nay sẽ có “thời lượng pin được nâng cấp mạnh” nhờ viên pin lớn hơn và con chip hiệu suất cao hơn. Hãng không cho biết chính xác thời gian sử dụng thiết bị trong điều kiện thực tế.

Nhưng các thông số kỹ thuật mới được đăng tải trên website cho thấy iPhone 16 sẽ có thời lượng sử dụng lâu hơn tới 4 giờ so với thế hệ trước đó. Macworld đánh giá đây là một trong những lần cải thiện về thời lượng pin lớn nhất từ ​​​​trước đến nay của Táo khuyết.

Cụ thể, iPhone 16 Pro Max có thể phát video liên tục 33 giờ chỉ sau một lần sạc. Con số này tăng 14% so với 15 Pro Max (29 giờ). iPhone 16 Pro cũng được cải thiện thời lượng pin với 27 giờ xem video so với 23 giờ của 15 Pro, tăng 17%.

Trong điều kiện thực tế, thời lượng phát video 33 giờ liên tục của iPhone 16 Pro Max có nghĩa là người dùng có thể xem video gần một ngày rưỡi mà không cần sạc lại. Với con số này, người dùng có thể kỳ vọng iPhone 16 Pro Max sẽ đáp ứng thoải mái thời lượng pin một ngày, cho dù bạn đang trên chuyến bay dài, xem phim liên tiếp hay tham dự sự kiện cả ngày.

Thời gian phát nhạc cũng được kéo dài đáng kể. iPhone 16 Pro Max hiện có thể trụ được sau 105 giờ phát nhạc, tăng 10 giờ so với 15 Pro Max (95 giờ).

Nhưng không chỉ riêng mẫu Pro/Pro Max được nâng cấp.

iPhone pin ‘trau’ nhat anh 1

iPhone 16 Pro Max trụ từ một ngày rưỡi đến 2 ngày. Ảnh: Digital Trends.

Với iPhone 16/16 Plus, mặc dù Apple không tập trung nhấn mạnh vào pin như các mẫu Pro, dòng iPhone cơ bản năm nay cũng có nhiều thay đổi. iPhone 16 có thể phát video 22 giờ liên tục, trong khi 16 Plus có thể kéo dài lên đến 27 giờ, tương đương với mẫu Pro.

Apple cho biết thời lượng sử dụng được cải thiện là nhờ viên pin lớn hơn và tối ưu hóa tốt hơn trong cả hai mẫu Pro. Cùng với đó là con chip A18 Pro mới, có hiệu suất cao, tiêu thụ ít năng lượng. Con chip này có khả năng xử lý các tác vụ nặng, từ chơi game đến chỉnh sửa video 4K, nhưng vẫn đảm bảo pin không sụt quá nhanh.

Theo Macworld, mức tăng thời lượng sử dụng thêm 4 giờ là cải thiện đáng kể của Apple kể từ iPhone 13. Thời điểm đó, sản phẩm này đã trụ lâu hơn 2 giờ xem video so với người tiền nhiệm.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Thúy Liên

Bạn có thể quan tâm