Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone nhận bản iOS vá lỗi thứ 3 trong một tháng

iOS 13 tiếp tục được sửa nhiều lỗi liên quan đến kết nối và hoạt động của ứng dụng. Đây là bản vá thứ 3 của hệ điều hành này trong vòng 1 tháng.

Rạng sáng 16/10 (theo giờ Việt Nam), Apple đã phát hành iOS 13.1.3 cho iPhone, iPadOS 13.1.3 cho iPad và cập nhật bổ sung macOS Catalina 10.15.

Apple liệt kê hàng loạt sửa lỗi và cải tiến quan trọng trong phiên bản này, bao gồm việc iPhone không rung hoặc đổ chuông khi có cuộc gọi đến, ứng dụng Mail không mở được lời mời họp.

cap nhat iOS 13 anh 1
Apple tiếp tục sửa lỗi phần mềm trên iPhone. Ảnh: 9to5mac.

Phiên bản iOS trước đây xuất hiện tình trạng một số ứng dụng hoặc dữ liệu (ví dụ như ghi âm) không thể tải về sau khi iPhone khôi phục từ bản sao lưu trên iCloud, iOS 13.1.3 sẽ khắc phục vấn đề này.

Khó khăn khi kết nối iPhone với Apple Watch và lỗi đồng hồ không hiển thị thông báo đầy đủ cũng được giải quyết. Kết nối bluetooth với tai nghe ổn định hơn. Tương tự những bản vá khác, iOS 13.1.3 sẽ cải thiện hiệu năng và tăng cường bảo mật cho iPhone.

Tất cả thiết bị đủ điều kiện nâng cấp iOS 13 đều nhận được bản cập nhật này, bao gồm iPhone 6s trở lên và iPod touch gen 7. Người dùng có thể cài đặt iOS 13.1.3 qua OTA bằng cách truy cập vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm.

Cùng với bản vá iOS, Apple đồng thời phát hành iPadOS 13.1.3 với danh sách sửa lỗi tương tự dành cho iPad Air 2 và iPad mini 4 trở lên.

Riêng với máy tính Mac, macOS Catalina 10.15 nhận được cập nhật phần mềm tối ưu một số cài đặt và hiệu năng, giúp thiết bị hoạt động tốt hơn trên ổ cứng dung lượng trống ít, khắc phục sự cố của Setup Assistant, vấn đề đăng nhập nhiều tài khoản iCloud và lưu dữ liệu của Game Center khi chơi game trong Apple Arcade offline.

Bên cạnh phiên bản chính thức, Apple đang thử nghiệm iOS 13.2 beta với công nghệ camera Deep Fusion dành cho thế hệ iPhone 11.

Thử iOS 13.0 trên iPhone đời cũ - giao diện đẹp, máy nóng, chạy chậm iOS 13 mang đến những tính năng mới như Dark Mode, chỉnh sửa hình ảnh, video. Tuy nhiên, phiên bản phần mềm mới này hoạt động khá chậm trên iPhone SE.

iPhone bị nghi gửi dữ liệu duyệt web về Trung Quốc

Trước thông tin trình duyệt Safari trên iPhone, iPad và macOS gửi địa chỉ trang web của người dùng cho công ty Trung Quốc, Apple đã lên tiếng giải thích.

Nguyễn Hiếu

Theo 9to5Mac

Bạn có thể quan tâm