Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone mới sắp ra mắt, iPhone cũ bán chậm ở Việt Nam

Trước thời điểm Apple trình làng iPhone thế hệ thứ 6 dự kiến diễn ra vào đầu tháng 9 tới, tại thị trường Việt Nam hiện nay, mức độ tiêu thụ các mẫu iPhone đời cũ khá chậm.

iPhone mới sắp ra mắt, iPhone cũ bán chậm ở Việt Nam

Trước thời điểm Apple trình làng iPhone thế hệ thứ 6 dự kiến diễn ra vào đầu tháng 9 tới, tại thị trường Việt Nam hiện nay, mức độ tiêu thụ các mẫu iPhone đời cũ khá chậm.

Trước mỗi đợt Apple giới thiệu iPhone thế hệ mới, tại nhiều thị trường, các hãng viễn thông và những đại lý bán lẻ thường "xả hàng" các mẫu iPhone cũ. Mới đây tại Mỹ, Best Buy đã hạ giá iPhone 4 từ mức 100 USD xuống còn 50 USD kèm hợp đồng với nhà mạng. Target cũng giảm giá iPhone 4S xuống mức 149,99 USD (kèm theo hợp đồng 2 năm).

Không "sale off" ồ ạt như tại thị trường Mỹ, các nhà phân phối chính hãng và hầu hết các cửa hàng bán iPhone xách tay ở Việt Nam chỉ giảm giá khá nhẹ, hoặc tung ra các đợt khuyến mại với giá bán và nhiều phần quà hấp dẫn. Mặc dù vậy, thị trường kinh doanh điện thoại iPhone hiện nay lại khá ảm đạm.

 Điện thoại iPhone 4 bán khá chậm tại Việt Nam.

Khảo sát tại các cửa hàng kinh doanh điện thoại iPhone tại Hà Nội và TP.HCM cho thấy, lượng khách hàng đến mua mẫu smartphone sành điệu của Apple không có nhiều. Hầu hết là những khách hàng đã sở hữu máy đến cửa hàng để nhờ cài đặt phần mềm, nâng cấp hệ điều hành... Giá bán cho những mẫu điện thoại này dao động từ 10,6 triệu đồng đến 18,8 triệu đồng hàng xách tay, và từ 14,5 triệu đồng (iPhone 4 8GB) đến 22 triệu đồng (iPhone 4S 64GB) hàng chính hãng.

Điện thoại iPhone chính hãng được xem là bán chậm hơn cả, do giá bán cao và không sẵn hàng. Tại các cửa hàng của VinaPhone và Viettel, số lượng khách hàng đến hỏi mua các model iPhone 4S, iPhone 4 bản 8GB chỉ đếm trên đầu ngón tay. Tại hai hệ thống cửa hàng của Thegioididong và Nhật Cường, nơi bán iPhone 3GS 2012, tình cảnh cũng không khá hơn. Giá bán khoảng 7 triệu đồng cho mẫu điện thoại này được xem là một yếu tố khiến khách hàng quay lưng với sản phẩm, bởi lẽ ở mức giá này, người dùng có nhiều sự lựa chọn tốt hơn iPhone 3GS của Apple, như HTC One V, Sony Xperia sola hay BlackBerry Curve 9360.

"Hàng chính hãng lúc có lúc không, có bao nhiêu hàng bán bấy nhiêu, và mức độ tiêu thụ các mẫu iPhone hiện nay cũng không nhiều. Giống như khách hàng trên thế giới, người dùng tại Việt Nam khá dè dặt với mẫu iPhone 4S, do tâm lý chờ đợi iPhone 5 ra mắt", anh Nguyên, chủ cửa hàng Mai Nguyên, TP.HCM cho biết.

Trong khi đó, trên thị trường xách tay, số lượng máy iPhone bán tốt hơn một chút so với hàng chính hãng. Nguồn hàng cho các mẫu iPhone 4S, iPhone 4 8GB và iPhone 3GS được các chủ cửa hàng nhập về nhanh hơn và nhiều hơn nên đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người dùng.

"Thời điểm hiện tại, điện thoại iPhone không phải bán quá tốt nhưng cũng không phải quá ế ẩm. Tuy nhiên, sản phẩm của Apple không còn là hàng hot trên thị trường, thay vào đó là những mẫu điện thoại mới từ Sony hay HTC. Với kiểu dáng phong phú và nhiều tính năng hấp dẫn cộng giá bán rẻ, những mẫu điện thoại này bán khá chạy", anh Văn, chủ cửa hàng Cellphone S, Hà Nội chia sẻ.

Nguyễn Hân

Theo Infonet.vn

Nguyễn Hân

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm