Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone là thiết bị có ảnh hưởng nhất mọi thời đại

3 sản phẩm Apple là iPhone, Macintosh và iPod nằm trong top 10 thiết bị có ảnh hưởng lớn nhất mọi thời đại.

Tạp chí TIME vừa công bố danh sách 50 thiết bị có ảnh hưởng nhất mọi thời đại. Sản phẩm của Apple hơn một lần xuất hiện trong bản danh sách này. Trong đó, TIME xếp iPhone là thiết bị có ảnh hưởng lớn nhất bởi nó “thay đổi toàn diện quan hệ giữa người dùng và máy tính, thông tin".

iPhone co anh huong nhat moi thoi dai anh 1
iPhone thay đổi cách người dùng tương tác với thế giới thông tin trên mạng Internet. Ảnh: iDroid.

TIME lập luận, người dùng sẽ tiếp tục cảm nhận sự thay đổi do iPhone mang lại trong nhiều thập kỷ tới. Tạp chí danh tiếng này cho rằng, phần mềm và kho ứng dụng App Store thực sự đưa iPhone lên một đẳng cấp khác so với các mẫu điện thoại thông minh trước đó.

“Thứ mang đến khác biệt cho iPhone là là phần mềm của kho ứng dụng của hãng. iPhone đóng vai trò là người phổ biến ứng dụng di động, thay đổi hoàn toàn cách người dùng liên lạc, chơi game, mua sắm, làm việc và thực hiện rất nhiều tác vụ hàng ngày khác”.

Bên cạnh iPhone, Apple có 2 thiết bị khác nằm trong top 10 gồm máy tính Macintosh và máy nghe nhạc iPod. Macintosh xếp vị trí thứ 3 nhờ sở hữu giao diện đồ họa đầu tiên, con chuột thân thiện với người dùng. “Nó thay đổi hoàn toàn tiêu chuẩn và cách thức con người tương tác với máy tính”, TIME viết. Trong khi đó, iPod xếp vị trí thứ 9. Đây là thiết bị đưa Apple trở thành công ty có giá trị lớn nhất thế giới, mặc dù hiện tại nó dần biến mất khỏi hệ sinh thái Apple.

iPad – mẫu máy tính bảng của Apple đứng ở vị trí thứ 25 trong khi iBook xếp thứ 38. Đây là chiếc laptop đầu tiên cung cấp kết nối Wi-Fi. Danh sách 50 thiết bị có ảnh hưởng nhất mọi thời đại còn xuất hiện những cái tên quen thuộc như Sony Walkman (thứ 4), Nintendo Game Boy (thứ 16), Motorola Droid (20), Amazon Kindle (28) hay Sony PlayStation (31).

Người dùng có thể xem danh sách 50 thiết bị có ảnh hưởng nhất mọi thời đại tại đây.

iPhone mới bình ổn giá, máy cũ liên tục lao dốc

Trong khi iPhone 6S hay 6S Plus gần như giữ nguyên giá trong vài tháng qua thì các model đời cũ hoặc máy qua sử dụng đã giảm cả triệu đồng những ngày gần đây.

Thành Duy

Bạn có thể quan tâm