Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone dính lỗi ngốn pin khi cập nhật iOS 6.0.2

Người dùng iPhone đang kêu trời vì hiện tượng máy sụt pin rất nhanh sau khi cập nhật lên phiên bản hệ điều hành mới iOS 6.0.2.

iPhone dính lỗi ngốn pin khi cập nhật iOS 6.0.2

Người dùng iPhone đang kêu trời vì hiện tượng máy sụt pin rất nhanh sau khi cập nhật lên phiên bản hệ điều hành mới iOS 6.0.2.

iPhone 5 sụt pin rất nhanh sau khi nâng cấp lên iOS 6.0.2.

“Em mới cập nhật iOS 6.0.2 xong. Máy (iPhone 5) nóng và tụt pin kinh khủng. Máy còn 90% pin mà tắt ngủm sau 30 phút nghe nhạc”, một thành viên chia sẻ trên diễn đàn Voz hôm 20/12.

Nếu như hiện tượng iPhone bị nóng có thể xem là bình thường (iPhone và một số smartphone cao cấp khác đều gặp trường hợp tương tự) thì việc máy bị ngốn pin nhiều khả năng là do lỗi của bản cập nhật mới.

Có những người đã quay lại dùng bản iOS cũ sau khi phát hiện lỗi ngốn pin trên iPhone sử dụng iOS 6.0.2

TÌm kiếm thông tin trên các diễn đàn quốc tế hay các mạng xã hội, không ít người dùng đã gặp phải vấn đề tương tự trong vài ngày qua, đặc biệt là với iPhone 5 và iPad mini. Một người dùng có tên Adam Engst đã đăng một đoạn khá dài, phàn nàn về thời lượng pin trên chiếc iPhone và iPad mini của anh.

Theo đó, pin của iPhone 5 sụt từ 100% xuống còn 73 % từ đầu giờ sáng đến 12 giờ trưa, sau đó tiếp tục sụt xuống mức 55% vào lúc 2 giờ chiều, mặc dù trong khoảng thời gian đó anh không chạm đến chiếc iPhone của mình. Đoạn bình luận này sau đó đã nhận được khá nhiều ý kiến phản hồi từ phía những người đồng cảnh ngộ.

Người dùng quốc tế cũng phản ánh tình trạng pin của iPhone 5 bị ngốn pin nhanh.

Một số chuyên gia đã đưa ra lý giải, cho rằng Apple tung ra bản cập nhật 6.0.2 để cải thiện tính năng bắt Wi-Fi của thiết bị nhưng đã “quá tay”, khiến thiết bị liên tục bắt sóng Wi-Fi khiến pin của máy bị sụt nhanh. Họ khuyên người dùng nên thử tắt máy khởi động lại, hoặc khôi phục cài đặt gốc để kiểm tra.

iOS 6.0.2 được phát hành vài ngày trước, tập trung sửa lỗi kết nối Wi-Fi trên thiết bị chạy iOS 6. Đây là lỗi từng xuất hiện trên iPhone 5 khi một số người dùng không thể truy cập vào những mạng Wi-Fi có mật khẩu. Trước đó, "táo khuyết" cũng đã tung ra bản iOS 6.0.1 nhưng chưa khắc phục được triệt để tình trạng nói trên.

Thành Duy

Theo Infonet

 

Thành Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm