Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone có thể thay màn hình IPS bằng OLED

Quả táo có thể trang bị cho các sản phẩm của mình màn hình OLED từ 2016.

Sử dụng tấm nền OLED trở thành xu thế mới trong ngành công nghiệp di động. Huawei tuyên bố sẽ sử dụng tấm nền OLED lên các thiết bị của hãng. Theo công ty nghiên cứu thị trường IHS - các hãng sản xuất thiến bị di động đang tìm kiếm các đối tác cung cấp màn hình OLED.

Theo Kevin Wang, Giám đốc Nghiên cứu Công nghệ tại IHS, Apple đang cân nhắc việc sử dụng các tấm nền OLED lên các thiết bị mới từ năm sau. Tuy nhiên, ông không nói chi tiết về thiết bị mà Apple muốn áp dụng công nghệ mới này, có thể là iPhone hoặc iPad.

Trước đó Apple đã từng cân nhắc việc sử dụng tấm nền AMOLED của Samsung thay cho IPS LCD lên các thiết bị của mình. Wang cũng không đề cập đến những nhà cung cấp tấm nền OLED cho Apple.

Vượt qua Samsung, LG Display trở thành 1 trong những đối tác cung cấp màn hình cho iPhone 6. Ảnh: technomag.co.zw
Vượt qua Samsung, LG Display trở thành 1 trong những đối tác cung cấp màn hình cho iPhone 6. Ảnh: Technomag.

LG Display là một trong những nhà cung cấp màn hình chính cho iPhone 6 chứ không phải Samsung.

Mặt khác, báo cáo từ tháng 4 cho biết, Apple sẽ trang bị cho iPad mới màn hình OLED từ JOLED, hãng sản xuất màn hình ít được biết đến. Trong khi đó, có thông tin cho rằng Foxconn đang xây dựng nhà máy mới trị giá 2,6 tỷ USD để cung cấp màn hình OLED cho Apple.

Theo IHS, Huawei là nhà sản xuất thiến bị phần cứng đi đầu trong việc trang bị màn hình OLED, nhiều khả năng sẽ là chiếc phablet Nexus kết hợp với Google và Xiaomi cũng sẽ áp dụng công nghệ này trong thời gian tới.

Công nghệ OLED được Kodak nghiên cứu và phát triển từ những năm 1980. OLED, viết tắt của Organic Light Emitting Diode (Diode phát quang hữu cơ), được coi là công nghệ chủ chốt thay thế cho công nghệ màn hình LCD, cũng giống như cách mà LCD đã loại bỏ màn CRT trước đây không lâu. 

OLED có thể tạo ra những hình ảnh sáng và rõ nét hơn nhưng lại tiêu thụ ít điện năng hơn các công nghệ màn hình LED (Light-Emitting Diode: Diode phát quang) hay LCD (Liquid Crystal Display: Màn hình tinh thể lỏng) hiện tại. 

Trần Tiến

Bạn có thể quan tâm