Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone 9 và AirTags chuẩn bị ra mắt

Bên cạnh các sản phẩm đã làm nên tên tuổi trên thị trường như iPhone, iPad, MacBook, Apple đang âm thầm phát triển những "bom tấn" mới.

Theo báo cáo của chuyên gia phân tích thị trường Ming-Chi Kuo, vài tháng tới Apple sẽ bận rộn với hoàng loạt dự án lớn gồm thiết bị định vị Apple Tags/AirTags, tai nghe không dây cao cấp mới, nâng cấp iPad Pro, MacBook Pro, MacBook Air, phát hành iPhone 9 màn hình 4,7 inch và tiếp tục kế hoạch phát triển bộ sạc không dây sau khi hủy bỏ AirPower.

iPhone 9 sap ra mat anh 1

Apple vẫn chưa từ bỏ dự án phát triển bộ sạc không dây? Ảnh: Apple.

Theo MacRumors, tất cả sản phẩm kể trên có thể xuất hiện trong nửa đầu 2020. Nhiều cái tên ở trên đã lộ diện vài lần, đặc biệt là chiếc thẻ định vị.

Manh mối về Apple Tags xuất hiện vào cuối năm ngoái thông qua các lỗ hổng trên phần mềm. Đây là một mảnh vật liệu nhỏ dùng kết nối Bluetooth Ultra Wideband (UWB) để xác định vị trí đồ vật, tương tự như tính năng Find My trên các thiết bị iOS 13.

iPhone 9 hay iPhone SE 2 cũng được đồn đại trong nhiều tháng qua. Các báo cáo trước đây của Ming-Chi Kuo cho rằng máy có thiết kế tương tự iPhone 8, gồm màn hình LCD 4,7 inch, nút Home vật lý tích hợp Touch ID, viền dày không notch nhưng sở hữu sức mạnh ngang ngửa iPhone 11.

iPhone 9 sẽ có giá khởi điểm 399 USD và chính thức ra mắt vào cuối tháng 3 năm nay. Thiết bị này được xem là tùy chọn giá rẻ dành cho những người dùng còn ngần ngại trước iPhone 11.

Kế hoạch tiếp tục phát triển bộ sạc không dây là thông tin hoàn toàn mới. Apple từng công bố AirPower vào tháng 9/2017 cùng lúc với iPhone X. Hãng hứa hẹn rằng phụ kiện này có thể sạc cùng lúc cho iPhone, Apple Watch và AirPods. Tuy nhiên, chỉ thời gian ngắn sau đó dự án đã bị hủy bỏ. Ming-Chi Kuo không cung cấp thêm chi tiết nào về đế sạc mới.

Thành công vang dội của AirPods và AirPods Pro là động lực để Apple tiếp tục khai thác mảng tai nghe không dây. Có lẽ hãng sẽ phát triển thêm dòng tai nghe over-ear cao cấp để lấp đầy phân khúc còn thiếu trong hệ sinh thái của mình.

Ngoài ra, nâng cấp dòng iPad Pro và MacBook Pro/Air là công việc định kỳ của Apple. Dự kiến iPad Pro mới sẽ dùng chipset A13X, camera 3 ống kính tương tự iPhone 11 Pro. MacBook cũng có khả năng được lên đời chip Intel Core i thế hệ 10 và bàn phím cắt kéo như dòng MacBook Pro 16 inch ra mắt vào tháng 11/2019.

iPhone 9 sẽ là mẫu điện thoại được mong đợi nhất năm 2020 Hình ảnh rò rỉ cho thấy iPhone 9 có viền màn hình dày giống iPhone 8, với màn hình LCD 4,7 inch, bộ xử lý A13 Bionic cùng loại chip với iPhone 11.

Virus Corona có thể khiến iFan thất vọng

Dịch bệnh bùng phát tại Trung Quốc khi Apple chuẩn bị sản xuất đại trà phiên bản iPhone mới, điều này có thể khiến những iFan thất vọng vì chờ đợi lâu hơn.

Nguyễn Hiếu

Theo MacRumors

Bạn có thể quan tâm