Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone 8 'nhường' màn hình cong bốn cạnh cho Galaxy S9

Sau màn hình vô cực trên Galaxy S8, không ít người dùng kỳ vọng ở phiên bản iPhone đặc biệt kỷ niệm 10 năm một sự đột phá mạnh mẽ hơn, chẳng hạn màn hình cong tràn bốn cạnh.

Một báo cáo mới đây cho thấy Samsung đang phát triển màn hình có đến bốn cạnh cong thay vì hai như hiện tại. Cạnh trên và dưới cùng cong giúp màn hình tràn ra viền, tăng tỷ lệ phủ lên đến 98%. Đối thủ của Samsung là LG cũng được cho là đang phát triển một màn hình tương tự.

Theo báo cáo này, Samsung sẽ cung cấp màn hình cong bốn cạnh đầu tiên cho iPhone 8 trong năm nay. Gần đây, Samsung đã kí một hợp đồng có thời hạn hai năm với Apple, nội dung đề cập việc Samsung sẽ cung cấp khoảng 92 triệu màn hình OLED cho phiên bản iPhone đặc biệt kỷ niệm 10 năm.

iPhone 8,  man hinh cong bon canh anh 1
Hình ảnh render được cho là của iPhone 8 với màn hình phẳng tràn ra bốn cạnh. Ảnh: Phonearena.

Nhưng gần đây, Phonearena công bố một mô hình 3D thực hiện bởi một bên thứ 3 cho thấy Apple sẽ trang bị màn hình OLED phẳng không viền trên và dưới cho iPhone 8. Chưa có thông tin xác nhận từ Apple cho thông tin này.

Khó khăn lớn nhất mà cả LG và Samsung phải vượt qua nếu muốn phát triển màn hình bốn cạnh cong đó là các tiêu chuẩn kỹ thuật hiện nay chưa hỗ trợ loại màn hình này, từ công nghệ ép kính đến cảm ứng ở các cạnh.

Vì vậy, nhiều khả năng Apple vẫn phải sử dụng màn hình OLED phẳng cho mẫu iPhone sắp tới của họ. Và nếu Samsung muốn trang bị màn hình bốn cạnh cong cho Galaxy S9, họ cần phải phát triển một công nghệ ép kính mới.

Apple đặt mua 70 triệu màn hình cong OLED của Samsung

Apple có vẻ đang chuẩn bị cho màn xuất xưởng với số lượng khổng lồ cho chiếc iPhone thế hệ thứ 10.

 

Bản dựng iPhone 8 với màn hình không viền iPhone 8 có thể ra mắt vào mùa thu năm nay, giá bán cao hơn so với phiên bản 7s hay 7s Plus.

Xuân Tiến

Theo Phonearena

Bạn có thể quan tâm