Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone 7 sẽ sử dụng chip do Intel sản xuất

Intel sẽ đảm nhận 50% gói thầu cung cấp chip mạng trên thế hệ iPhone mới của Apple.

Theo một nguồn tin của Digitimes, Intel sẽ tham gia vào sản xuất chip mạng cho iPhone 7. Chi tiết hơn, hãng sẽ chịu trách nhiệm cho 50% sản lượng chip, một nửa số còn lại sẽ do Qualcomm đảm nhận. Tin đồn này đã xuất hiện sau khi CEO Steve Mollenkopf của Qualcomm tiết lộ hãng đã mất đi "một khách hàng lớn". Theo Bloomberg, khách hàng này chính là Apple.

Intel nhận gói thầu chip mạng cho thế hệ iPhone mới nhưng để TSMC và King Yuan Electronics sản xuất. Nhiều thông tin cho rằng chip 9X45 LTE được sử dụng trên iPhone 6S và 6S Plus sẽ được thay thế bằng chip mạng Intel 7360 LTE trên iPhone 7. TSMC còn đảm nhận cung cấp 100% chipset Apple A10 cho Apple.

iPhone 7 su dung chip intel anh 1
Với hợp đồng lớn từ Apple sẽ giúp Intel cải thiện tình hình kinh doanh.

Năm ngoái, Apple được báo cáo là đã gửi một đội kỹ thuật của hãng tới Munich (Đức), nơi Intel 7360 LTE được tạo ra để tối ưu con chip lên chiếc iPhone sẽ ra mắt vào mùa thu này. Chip mạng Intel 7360 LTE hỗ trợ chuẩn truyền dữ liệu Cat.10 tốc độ cao từ 100 - 450 Mbps.

iPhone 7 dự kiến sẽ được công bố vào tháng 9 tới. Các nhà máy của Pegatron và Foxconn đã bắt tay vào sản xuất để đáp ứng nhu cầu rất lớn của Apple.

iPhone 7 có tới 3 phiên bản

Tin đồn mới nhất về iPhone 7 cho rằng chiếc smartphone này của Apple sẽ được phát hành với 3 biến thể khác nhau.

iPhone 7: RAM 3 GB, bộ nhớ trong lên 256 GB Bên cạnh thay đổi về ngoại hình, iPhone mới có thể thay đổi cấu hình để máy trở nên mạnh mẽ hơn.

Minh Minh

Bạn có thể quan tâm