Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone 7 sẽ mỏng 6 mm

Chuyên gia phân tích từ KGI cho biết, nhờ áp dụng công nghệ màn hình In-cell, độ dày của iPhone thế hệ tiếp theo sẽ chỉ dao động trong khoảng 6 đến 6,5 mm.

Chỉ chưa đầy 3 ngày nữa, iPhone 6S và 6S Plus sẽ ra mắt. Theo truyền thống, phiên bản “S” của smartphone mang thương hiệu Apple thường có thiết kế tổng thế tương đồng với thiết bị tiền nhiệm và chỉ nâng cấp cấu hình. Bộ đôi iPhone ra mắt ngày 9/9 tới cũng không là ngoại lệ.

Tuy nhiên, KGI dự đoán, iPhone 7 ra mắt 2016 sẽ tạo nên điều bất ngờ. Công ty phân tích dữ liệu này cho biết, iPhone thế hệ tiếp theo nhiều khả năng chỉ mỏng như số đo của iPod Touch hiện nay. Theo đó, nếu iPhone 6 và 6 Plus dày 6,9 và 7,1 mm thì trong tương lai, con số này sẽ được thu gọn lại khoảng 6 – 6,5 mm.

iPhone 7 sẽ có độ dày tương đương iPod touch hiện nay với số đo khoảng 6 mm.
iPhone 7 sẽ có độ dày tương đương iPod touch hiện nay với số đo khoảng 6 mm.

Để làm được điều đó, Apple sẽ không thay đổi chất liệu màn hình theo tin đồn mà chỉ nâng cấp lên công nghệ In-cell tương tự smartphone LG G4 hiện nay. Công nghệ In-cell tích hợp cảm biến trực tiếp vào bên trong màn hình LCD thay vì đặt bên trên như On-cell, từ đó giúp giảm thiểu đáng kể độ dày cho tấm nền.

Nhờ công nghệ In-cell, màn hình thiết bị mỏng hơn nhưng độ nhạy và độ phản chiếu đều tốt hơn, trong khi độ sáng có thể tăng thêm 10%. Tuy nhiên, nhược điểm của tấm nền In-cell là không thể hỗ trợ độ phân giải cao. Điều này hoàn toàn phù hợp với dự đoán iPhone vẫn chưa thể trang bị màn hình siêu nét 4K.

Ngoài ra, KGI cũng khẳng định công nghệ Force Touch sẽ được áp dụng cho iPhone 7. Force Touch trên iPhone tới sẽ giống như công nghệ cảm ứng nhận diện lực nhấn đang sử dụng cho Apple Watch. Đây là công nghệ được Apple coi là “át chủ bài” tạo nên sự khác biệt cho các sản phẩm mang thương hiệu táo khuyết.

Vũ Minh Tâm

Bạn có thể quan tâm