Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone 7 sẽ không đạt được doanh số cao như iPhone 6S

Trái với nhận định của nhiều hãng phân tích, KGI cho rằng Apple sẽ bán hết toàn bộ iPhone 7 trong năm nay, tuy nhiên, doanh số sẽ không đạt được như iPhone 6S.

Apple Insider dẫn lời chuyên gia phân tích KGI Ming-Chi Kuo, theo đó, Apple đã nâng mức doanh số bán bộ đôi iPhone mới từ 65 triệu lên 70, thậm chí 75 triệu.

Apple muốn khai thác vụ thu hồi Samsung Galaxy Note 7 cũng như sức hút từ tính năng camera kép trên iPhone 7 Plus. Tuy nhiên, chuyên gia này cũng tin rằng, việc khan hàng, doanh số bán ra cũng như nhu cầu cao chỉ là ảo.

Doanh so iPhone 7 khong bang 6S anh 1
Theo chuyên gia từ KGI, doanh số iPhone 7 sẽ không cao bằng 6S. Ảnh: Khương Nha.

 

KGI chỉ ra rằng việc tăng thị phần là con số thổi phồng từ các chiến lược quảng cáo, nhiều quốc gia bán ra cùng lúc, khiến lượng hàng khan hiếm trên toàn cầu.

Kuo còn cho rằng tỷ lệ sản xuất Jet Black chỉ đạt 60-70% so với kế hoạch. Ngoài ra, bản iPhone 7 Plus màu này được yêu thích này, khiến chúng khan hiếm. KGI gợi ý các nhà đầu tư có thể chốt lời khi cổ phiếu của Apple đang tăng cao trong thời gian ngắn.

Doanh so iPhone 7 khong bang 6S anh 2
Trong khi đó, CEO T-Mobile tuyên bố nhu cầu của iPhone 7 lần này là "hiện tượng". Ảnh: Lê Phát.

Ngày 20/9, các nhà phân tích từ Hàn Quốc đã có những quan điểm khác nhau. Trong một báo cáo tổng hợp, Song Eun-jeong từ Hi Investment & Securities tin rằng Apple có thể giành được vị trí số 1 tại thị trường điện thoại thông minh cao cấp nhờ các chương trình khuyến mãi nhà mạng.

Cũng trong báo cáo này, Lee Seung-woo từ IBK Investment & Securities tiết lộ các nhà cung cấp linh kiện của Hàn Quốc đã có đơn đặt hàng cho 80-85 triệu chiếc iPhone 7 trước khi ra mắt.

Gần đây, con số này tăng từ 17-25%, đưa số lượng iPhone mới vượt hơn 100 triệu chiếc trước khi kết thúc năm.

Trong khi đó, CEO T-Mobile John Legere tuyên bố nhu cầu của iPhone 7 lần này là “hiện tượng”, khi lượng đặt hàng đến ngày 12/09 đạt gấp 4 lần lượng đặt iPhone 6 trước đây.

Đập hộp iPhone 7 Plus tại Việt Nam Dùng thử iPhone 7 Plus tại Việt Nam, đây là phiên bản màu đen Black, 128GB được đưa về Việt Nam ngay sau phiên mở bán đầu tiên tại Singapore.


Đại Việt

Bạn có thể quan tâm