Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TƯ VẤN

iPhone 7 Plus cũ có còn đáng mua?

Gần đây mình có thấy một số nơi bán iPhone 7 Plus cũ giá 4-5 triệu đồng. Cho mình hỏi có nên mua máy này không ạ. Mình cảm ơn.

Gần đây mình có thấy một số nơi bán iPhone 7 Plus cũ giá 4-5 triệu đồng. Cho mình hỏi có nên mua máy này không ạ. Nhu cầu của mình chủ yếu là lướt web và chơi game nhẹ nhàng. Mình cảm ơn.

Quang Thắng - một độc giả ở Huế

Ông Lê Xuân Tình, đại diện cửa hàng di động ở TP.HCM

Nếu bạn mua iPhone 7 Plus cũ để làm máy phụ thì ổn nhưng dùng làm máy chính thì không nên. Sản phẩm ra mắt khá lâu và thiết kế đã lỗi thời. Hiệu năng của model này chỉ còn đủ dùng cho các tác vụ nhẹ nhàng, chơi game đồ họa trung bình, nhanh nóng máy, tụt pin.

Vòng đời hỗ trợ cập nhật phần mềm của một chiếc máy đến từ Apple là 5 năm. Vì vậy, khả năng cao, iPhone 7 Plus chỉ được nâng cấp hệ điều hành iOS mới trong năm nay. Máy sẽ bị ngừng cập nhật vào năm 2022.

Camera kép trên iPhone 7 Plus vẫn cho khả năng chụp khá tốt nhưng không nhiều tính năng bằng các smartphone tầm trung mới. Vậy nên, thay vì chọn iPhone 7 Plus, bạn có thể tham khảo các smartphone Android mới giá rẻ, tầm trung hoặc thêm tiền mua iPhone đời cao hơn.

Bình luận

Bạn có thể quan tâm