Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone 7 - những đồn thổi đáng tin cậy nhất

Dù iPhone 7 sắp ra mắt, tin đồn xung quanh sản phẩm này vẫn dày đặc và khó lòng xác thực.

Lịch sử đã chứng kiến nhiều tin đồn trở thành sự thực, bên cạnh số lượng tương đương vẫn chỉ là đồn đoán. Trước thềm ra mắt iPhone tiếp theo, tình trạng này vẫn đang diễn ra.

Ngày 5/9, iPhone 7 được đưa về Việt Nam. Tuy chưa khẳng định đây sẽ là phiên bản thương mại, nhiều chi tiết tin đồn đã được xác nhận. 

Theo đó, máy có thiết kế tổng thể không có nhiều thay đổi. Dải ăng ten được làm lại, loại bỏ giắc tai nghe 3,5 mm, các dây cao su xuất hiện trên khe SIM. Apple dùng tông màu đen tuyền hoàn toàn, rất có thể là màu Dark Black theo tin đồn rò rỉ bởi BGR. 

ma tran tin don iPhone 7 anh 1
Các màu sắc được cho tồn tại trên iPhone 7. Ảnh: Cult of Mac.

 

Nút Home vật lý biến mất, thay thế bằng cảm biến lực, tin đồn này từng được MobiPicker đặt nghi vấn từ tháng 7. Tuy vậy, iPhone 7 không loại bỏ hoàn toàn phím này ra khỏi mặt trước. Đây được coi là chi tiết gây bất ngờ nhất, khi nhiều nguồn tin đều khẳng định nút Home không có thay đổi, chỉ bị loại bỏ hoàn toàn vào năm 2017.

Về camera, iPhone mới dùng cảm biến lớn hơn, đèn flash thế hệ 4 tone màu. Chưa rõ chất lượng ảnh sẽ thay đổi như thế nào, nhưng điểm nhấn ở đây là iPhone 7 hỗ trợ quay phim tối đa lên đến 4K 60fps. Ngoài ra, iPhone 7 không thay đổi nhiều về phần mềm.

Dựa vào những thông tin đã có, một số chi tiết tin đồn khác có khả năng cao. Ngoài màu "dark black" trên, sẽ có thêm màu "Piano black". Đây là thông tin được Ming-Chi Kuo đưa ra vài ngày trước.

Bản Piano Black sẽ được hoàn thiện với độ bóng, so với Dark black chỉ là tông màu đen tuyền như bản xuất hiện tại Việt Nam. Một số phương án khác bao gồm màu "Space Black" thay cho "Space Gray", "Deep Blue", "Navi Blue", theo IBTimes.

iPhone 7 sẽ nâng cấp bộ nhớ trong, khả năng cao nhất là hệ thống 32, 128 và 256 GB. Lý do là camera được nâng cấp tăng số chấm, dẫn đến dung lượng hình tăng, đặc biệt chế độ quay phim 4K 60fps ngốn dung lượng bộ nhớ đến 600 MB cho mỗi phút phim.

ma tran tin don iPhone 7 anh 2
Camera kép là "ẩn số cuối cùng" trên iPhone 7. Ảnh: Phone Arena.

Gần như chắc chắn các tin đồn về chip A10 và tăng RAM là xác thực, dù chưa rõ Apple có thêm tính năng gì sâu bên trong iPhone 7 hay không. Nhưng riêng xử lý các tác vụ video sẽ yêu cầu cấu hình cao hơn, bởi iPhone 6S hiện tại chỉ tối đa hỗ trợ 4K 30fps.

Điểm chưa rõ ở đây là liệu bản iPhone nào sẽ được nâng cấp RAM. GSMArena cho rằng chỉ bản 7 Plus có RAM 3 GB, bản thường được giữ 2 GB.

Chip A10 được dự đoán giữ nguyên tốc độ 2,4 GHz, tốc độ này không đảm bảo được khả năng tản nhiệt và tiết kiệm nhiên liệu, theo GSMArena. Không rõ Apple sẽ xử lý vấn đề này ra sao, chưa có tin đồn về công nghệ tản nhiệt mới trên iPhone 7.

Cổng 3,5 mm bị loại bỏ càng củng cố thông tin Apple sẽ bán kèm tai nghe không dây Lightning EarPods và cổng chuyển đổi theo hộp. Các loa trên thiết bị sẽ được nâng cấp. Chi tiết này cùng khe SIM thay đổi xác tín tin đồn iPhone 7 chống nước chuẩn IPX7.

Tuy vậy, khả năng không cao iPhone 7 sẽ có cổng Smart Connector, bởi Apple không bổ sung tính năng gì để dùng với bàn phím rời.

ma tran tin don iPhone 7 anh 3
Đến thời điểm này, Smart Connector nhiều khả năng chỉ là "tin gió". Ảnh: Apple Insider.

Thông tin quan trọng nhất hiện tại vẫn là camera kép, bản iPhone 7 xuất hiện tại Việt Nam chỉ có camera đơn. Nhưng xét tỷ lệ khớp với tin đồn, khả năng rất cao camera kép sẽ chỉ được hỗ trợ trên iPhone 7 Plus. Theo thông tin từ Weibo, camera này có độ phân giải 12 MP, F/1.9.

Tin đồn về iPhone mới không phải mới, nhưng vài năm trở lại đây, lượng rò rỉ ngày càng dày đặc và phong phú hơn. Trước đây, các nguồn tin chủ yếu tập trung ở châu Âu, từ Evan Blass của Engadget, Ming-chi Kuo từ KGI Security hay Steve Hemmerstoffer từ NoWhereElse.fr của Pháp.

Gần đây, các nguồn tin từ phương Đông ngày càng nhiều, phổ biến nhất từ mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, hay được cho là trong chính nhà máy sản xuất iPhone tại nước này.

Ảnh iPhone 7 đầu tiên ở VN, chợ đen hét giá 500 triệu đồng

Một cửa hàng tại TP HCM cho biết bản mẫu iPhone 7 đã có ở Việt Nam từ tháng 8. Máy hiển thị tiếng Việt và các chi tiết trùng khớp với model vừa xuất hiện đêm 5/9.

iPhone 7 trước giờ ra mắt Các tin đồn iPhone 7 đã gần như bão hòa, những gì còn lại là số phiên bản bán ra, giá bán và những màu sắc mới. Sự kiện tháng 9 cũng hứa hẹn nhiều sản phẩm trong hệ sinh thái.

Lê Phát

Bạn có thể quan tâm