Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone 7 chính hãng có lượng đặt hàng vượt quá kỳ vọng

iPhone 7 đang nhận được sự quan tâm lớn và lượng đặt hàng cao. Các nhà bán lẻ bắt đầu tung chương trình hấp dẫn để thu hút người mua.

iPhone 7 trở thành sản phẩm hot nhất trong mùa mua sắm cuối năm. Từ trước khi mở bán, các nhà bán lẻ đã bắt đầu tung ra những chương trình đặt trước, khuyến mãi hàng triệu đồng cho siêu phẩm mới nhất từ Apple.

“Kỳ vọng thị trường vào iPhone 7 và 7 Plus rất cao. Năm nay, con số này có thể tăng 400% so với iPhone 6S năm ngoái”, ông Trương Hồng Hoàng, Giám đốc kinh doanh nhãn hàng Apple tại Thế Giới Di Động hồ hởi nói.

iphone 7 dat hang cao anh 1
iPhone 7 đang là cái tên hot trong những tháng cuối năm. Ảnh: Thành Duy.

Theo giới kinh doanh, không phải tự nhiên mà người dùng nóng lên với sản phẩm này, iPhone 7 và 7 Plus tuy ít mang nhiều thay đổi thiết kế so với thế hệ trước, nhưng được lòng người dùng với những nâng cấp cấu hình, tính năng của mình.

Trong chương trình mở bán hoành tráng vào đêm 11/11, hàng trăm khách mời và chuyên gia cùng chia sẻ về niềm vui khi sở hữu sản phẩm này. Những tính năng như nút Home mới, khả năng chụp ảnh hay thậm chí chất lượng âm thanh đều được đánh giá cao.

Có thể thấy sức hút của người dùng với bộ đôi này qua các con số, các nhà bán lẻ đều chia sẻ niềm vui khi đạt chỉ tiêu đặt trước. Cụ thể, tại Thế Giới Di Động, con số này cán mốc 11.000, cao nhất từ trước đến nay.

“Kế hoạch của chúng tôi là bán hơn 100.000 máy trong năm nay”, ông Trương Hồng Hoàng chia sẻ.

Nguồn cung khan hiếm trước nhu cầu tăng vọt khiến nhiều người không kịp sở hữu siêu phẩm trên. Đây là tình trạng thiếu hàng cục bộ trên toàn cầu và khiến các nhà bán lẻ cũng đau đầu. Tuy vậy, các chuyên gia dự đoán lượng hàng sẽ dần ổn định từ giữa tháng.

“Thế Giới Di Động đã dự đoán từ đầu về nguồn cầu tăng vọt, nhất là với 2 màu đen mới. Chúng tôi đã đáp ứng tốt một phần nhu cầu của người dùng. Trong đợt hàng đầu tiên, người dùng sẽ được quay số ngẫu nhiên để mua bản Jet Black. Tuy vậy, đến khoảng ngày 15/11, khi đợt hàng tiếp theo về nước, mẫu này sẽ được bán đại trà”, ông Hồng Hoàng khẳng định.

iphone 7 dat hang cao anh 2
Tình trạng khan hàng cũng như cạnh tranh quyết liệt khiến các nhà bán lẻ kèn cựa cả về hậu mãi lẫn chương trình giới thiệu.

Thị trường cuối năm không còn nhiều sản phẩm cao cấp, và sự cạnh tranh ngày càng quyết liệt với sản phẩm này. Do đó, ngoài giá bán, yếu tố hậu mãi cũng mang tính quyết định trong chiến lược của các bên. Bên cạnh chương trình bảo hành tiêu chuẩn của Apple, các nhà bán lẻ đẩy mạnh chăm sóc khách hàng, đảm bảo sự yên tâm khi sử dụng thiết bị vốn được cho là đắt đỏ.

“Với người dùng trả góp tại Thế Giới Di Động, chúng tôi có chương trình lãi suất 0% với một số đối tác tài chính. Còn nếu trả tiền mặt, khách hàng sẽ được bảo hành rơi vỡ trong 1 năm, để luôn yên tâm sử dụng”, ông Hoàng nói thêm.

Theo các chuyên gia, sức nóng của sản phẩm này sẽ ngày càng tăng, và không có dấu hiệu giảm nhiệt cho đến tận năm sau.

iPhone 7 trình làng tại Việt Nam

Theo các nhà bán lẻ, iPhone 7 nhận được tín hiệu tốt ở Việt Nam, nhưng các model được quan tâm nhất vẫn là bản đen và Jet Black.


Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm