Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone 7 có thể dùng vỏ gốm

Chất liệu gốm có thể mang đến những nét mới trong thiết kế của iPhone, nhắm đến những khách hàng khó tính.

Sau 4 năm trung thành với thiết kế vỏ kim loại, Apple có thể mang đến thay đổi lớn lao trên iPhone thế hệ thứ 10. MacRumors dẫn lời nguồn tin từ Trung Quốc cho hay, iPhone 7 có thể sử dụng chất liệu vỏ gốm.

iPhone 7 dung vo gom anh 1
Chất liệu vỏ trên iPhone 7 có thể là gốm. Ảnh: 9to5Mac.

Đây không phải loại chất liệu xa lạ bởi trong lịch sử ngành công nghiệp smartphone, đã có một vài model dùng vỏ này. Trước Apple, HTC từng sử dụng vỏ gốm cho HTC One S năm 2012. Sau 4 năm, có thể công nghệ sản xuất vỏ gốm đã hoàn thiện hơn nhiều. Mới đây, Xiaomi cũng công bố bản Mi 5 cao cấp với chất liệu vỏ gốm. Tuy nhiên, model này chưa bán ra thị trường.

Với iPhone 7, chất liệu vỏ mới có thể giúp người dùng hào hứng hơn trong việc trải nghiệm sản phẩm Apple. Trước đó, Apple lần lượt sử dụng chất liệu nhựa, vỏ kính và kim loại trên các thế hệ iPhone.

iPhone 7 dung vo gom anh 2
Pin 7,04 Whr được cho là của iPhone 7. Ảnh: Digi.

Nguồn tin từ Trung Quốc mới đây cũng công bố hình ảnh viên pin, được xem là của iPhone 7. Pin này có dung lượng 7.04 Whr – cao hơn 6,5% so với pin 6.61 Whr trên iPhone 6S.

Người ta tin rằng, việc Apple cố gắng loại bỏ jack cắm tai nghe 3,5mm trên iPhone 7 là nhằm tạo thêm khoảng trống bên trong cho một viên pin dung lượng lớn, đồng thời vẫn đảm bảo thiết kế mỏng, nhẹ cho sản phẩm. Theo các tin đồn, iPhone 7 có thể sở hữu độ mỏng 6,1mm – ngang với iPod touch.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm