Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone 7 có cần mỏng 6,1 mm?

Apple có xu hướng gọt mỏng iPhone sau mỗi lần thay đổi thiết kế. Tuy nhiên, đây chưa chắc đã là điều người dùng cần.

Những tin đồn gần đây cho thấy, Apple nhiều khả năng phát hành phiên bản iPhone 7 với độ mỏng ấn tượng – 6,1 mm. Điện thoại mỏng mang đến cảm giác cao cấp. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là người dùng có thực sự cần một chiếc iPhone siêu mỏng, hay Jony Ive và đội ngũ thiết kế của Apple đi quá xa?

Trong mỗi lần thay đổi thiết kế iPhone, nhiệm vụ đầu tiên của Apple là làm cho nó mỏng hơn thế hệ trước. Nguyên mẫu iPhone có độ dày khoảng 2 inch, sau đó giảm xuống còn 11,6 mm khi phát hành chính thức.

Đến iPhone 4, độ mỏng giảm xuống còn 9,3 mm, sau đó là 7,6 mm với iPhone 5. Loạt iPhone 6 ra mắt năm 2014 có độ mỏng 7,1 mm.

iPhone 7,  iPhone sieu mong,  thoi luong pin iPhone,  tin don iPhone 7 anh 1
Những chiếc iPhone siêu mỏng có thể không đạt độ bền cần thiết, cùng với đó là pin dung lượng thấp. Ảnh: Unbox Therapy.

Với Apple, phát hành một chiếc iPhone mỏng hơn là dấu hiệu dễ nhận biết nhất để thu hút người dùng phổ thông (những người có thể không phân biệt được điểm khác nhau giữa chip A8 và A10). Ngôn ngữ thiết kế này cũng phù hợp với triết lý tìm kiếm sự hoàn hảo của Jony Ive: Một thiết bị không có bộ phận thừa, hoặc không lãng phí bất cứ khoảng trống nào.

Tuy nhiên, Apple sẽ gọt mỏng sản phẩm mãi đến bao giờ? Đến khi nào độ mỏng trên một chiếc smartphone là “đủ”? Có vẻ, người dùng đã có câu trả lời vào năm 2014, khi Apple dính phải scandal “Bendgate”. Apple giải quyết vấn đề bằng cách sử dụng loại nhôm cứng hơn trên iPhone 6S. Tuy nhiên, có vẻ hãng chưa từ bỏ ý định tiếp tục gọt mỏng iPhone. Với họ “mỏng hơn là tốt hơn”.

Một lý do khác cho thấy, mỏng hơn chưa chắc đã tốt hơn: Thời lượng pin. Pin luôn là điểm yếu trên iPhone. Một chiếc iPhone dày có thể chứa viên pin dung lượng lớn, cho thời gian sử dụng lâu hơn. Những thủ thuật mới như chế độ sử dụng tiết kiệm pin hay công nghệ sạc nhanh chỉ là giải pháp tình thế giúp kéo dài thời gian sử dụng.

Trang bị một viên pin dung lượng lớn trên iPhone có thể khiến máy dày thêm vài mm. Với nhiều người, iPhone 4 (9,3 mm) vẫn là một thiết bị mỏng trong khi thực tế, nó có thể dày hơn 30% so với iPhone 7. Trong một khảo sát do Cult of Mac tiến hành, 42% người được hỏi muốn iPhone thế hệ mới mỏng hơn trong khi 58% cho biết model hiện tại đã đủ mỏng.

iPhone 7 Pro với camera kép sẽ tạo khác biệt cho Apple

Apple đã thâu tóm một công ty phát triển công nghệ camera kép, mang đến cho người dùng kỳ vọng về một mẫu iPhone 7 với camera siêu cấp.

iPhone 7: Thiết kế hoàn toàn mới Dù chưa ra mắt, nhưng các tin đồn cho thấy, iPhone mới từ Apple sẽ thay đổi mạnh mẽ về kiểu dáng bên ngoài.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm