Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone 6S vẫn giữ phiên bản 16 GB, có màu vàng hồng

Ngoài ra, công nghệ cảm biến Force Touch trên iPhone 6S có thể sẽ được gọi bằng cái tên khác.

Đầu năm nay, nhiều nguồn tin rò rỉ khẳng định, iPhone 6S và 6S Plus sẽ có thêm màu sắc mới, bên cạnh màu xám (space gray), vàng (gold) và bạc (silver) truyền thống. Từ đó, đã có một vài tranh cãi nổ ra.

Wall Street Journal cùng nhiều trang web uy tín khẳng định, màu mới của iPhone 6S sẽ là màu hồng. Trong khi đó, các nhà phân tích thị trường công nghệ một mực cho rằng đó sẽ là màu vàng hồng (rose gold) giống như Apple Watch. 

9to5Mac vừa dẫn lời một nguồn tin thân cận khẳng định, đó chính xác sẽ là màu vàng hồng, nhưng không giống màu trên Apple Watch, và tên gọi của màu này cũng sẽ khác.

Hình ảnh vỏ hộp cho thấy máy vẫn có phiên bản 16 GB.
Hình ảnh vỏ hộp cho thấy máy vẫn có phiên bản 16 GB.

Do dùng chất liệu nhôm phủ anode thay vì vàng 18-karat nên sắc vàng hồng trên iPhone 6S sẽ khác với Watch. Trong khi đó, mặt trước của máy vẫn dùng màu trắng.

9to5Mac cũng khẳng định, iPhone 6S và 6S Plus không sử dụng kính sapphire như một số tin đồn trước đây. Thay vào đó, 2 model mới dùng kính ion hoá. Có thể, loại kính này sẽ được Apple đặt tên là kính "Ion-X".

Bên cạnh đó, gần như chắc chắn iPhone 6S sẽ được trang bị cảm biến Force Touch, camera 12 megapixel, hỗ trợ quay video 4K, camera trước có đèn flash và chip A9. Cảm biến Force Touch trên iPhone 6S sẽ tập trung khai thác vào các lối tắt (shortcut) trên iOS, thay vì đóng vai trò như một menu phụ giống MacBook. Thậm chí, tên gọi của công nghệ này có thể được thay đổi.

Ảnh hộp đựng iPhone 6S Plus bị rò rỉ gần đây.
Ảnh hộp đựng iPhone 6S Plus bị rò rỉ gần đây.

Hình ảnh hộp đựng iPhone 6S rò rỉ mới đây cho thấy, Apple không có ý định khai tử phiên bản 16 GB. Máy vẫn giữ nguyên thứ tự nâng cấp dung lượng lần lượt 16, 64 và 128 GB.

Mới đây, hãng sản xuất có trụ sở tại Cupertino đã gửi thư mời báo giới tham dự sự kiện ra mắt sản phẩm mới vào ngày 9/9. Sự kiện này được tổ chức tại khán phòng Bill Graham Civic Auditorium (San Francisco, Mỹ) với sức chứa 7.000 chỗ ngồi. Đây có thể là sự kiện ra mắt sản phẩm lớn nhất từ trước đến nay của Apple.

Apple gửi thư mời sự kiện ra mắt iPhone mới ngày 9/9

Sự kiện ra mắt iPhone thế hệ kế tiếp sẽ được Apple tổ chức vào 10h ngày 9/9 (giờ địa phương) tại San Francisco (Mỹ).

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm