Theo một số trang tin công nghệ quốc tế như Mashable, Business Insider, Apple đưa ra lời giải thích chưa thỏa đáng cho lỗi sập nguồn của iPhone 6S. Ảnh: Mashable. |
Sau khi Hiệp hội Bảo vệ Người tiêu dùng Trung Quốc lên tiếng về lỗi sập nguồn trên iPhone 6S, Apple khẳng định sẽ thay thế pin miễn phí cho những chiếc iPhone gặp lỗi ngày thông qua trang web hỗ trợ khách hàng của hãng.
Hôm 3/12, Apple cũng vừa phát đi thông điệp chính thức về vụ việc này. Tuy nhiên, thông báo chính thức của Apple chỉ xuất hiện trên trang web của hãng phiên bản tiếng Trung Quốc.
Theo đó, pin của những chiếc iPhone gặp lỗi sụt nhanh hơn so với bình thường là do chúng "tiếp xúc với không khí lâu hơn thông thường, trước khi được đóng thành viên pin hoàn chỉnh", Apple công bố, không quên nhấn mạnh rằng vấn đề này không ảnh hưởng đến an toàn của người dùng.
Cho đến hiện tại, Apple cho biết chỉ "một lượng nhỏ" iPhone 6S được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 10/2015 gặp hiện tượng sập nguồn bất chợt. Công ty này sẽ tổ chức chương trình thay thế miễn phí cho những chiếc iPhone bị ảnh hưởng.
Apple cũng đã phát hành một trang web với công cụ kiểm tra để người dùng phát hiện chiếc iPhone của họ có gặp lỗi pin hay không.
"Chúng tôi cũng muốn khách hàng biết rằng iPhone thực chất được thiết kế để tắt nguồn tự động trong một số trường hợp, chẳng hạn nhiệt độ cực thấp. Với người dùng iPhone, một vài trường hợp tắt nguồn là không mong muốn nhưng chúng được thiết kế để bảo vệ mạch điện tử bên trong thiết bị", Apple cho biết thêm.
"Sau các cuộc điều tra nghiêm túc, chúng tôi không phát hiện ra yếu tố khác gây tắt nguồn iPhone. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và phân tích báo cáo từ phía khách hàng".
Thông báo của Apple không đề cập đến sản phẩm iPhone 6 trong khi báo cáo từ Trung Quốc cho thấy nhiều mẫu iPhone 6, 6 Plus cũng gặp lỗi sập nguồn tương tự.