Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone 6S Plus và Galaxy S6 Edge Plus đọ ảnh chụp nhanh

Có chất lượng ảnh tương đương nhau trong nhiều tình huống chụp, nhưng camera của Galaxy S6 Edge Plus vẫn nhỉnh hơn so với iPhone 6S Plus về độ chi tiết và độ sáng.

Trên iPhone 6S Plus, Apple đã nâng cấp camera lên 12 MP và tính năng live photos. Cải tiến này giúp iPhone thu hẹp khoảng cách về độ phân giải với các đối thủ đến từ Android lẫn Windows Phone. Trong khi đó, Galaxy S6 Edge Plus được trang bị nguyêm cụm camera 16 MP với cảm biến từ Galaxy S6 và bổ sung các tính năng chụp ảnh, quay video từ Galaxy Note 5. Loạt ảnh chụp trong bài được thực hiện bằng chế độ tự động của cả hai model. 
Trong hầu hết các tình huống chụp, ảnh của Galaxy S6 Edge Plus đều sáng hơn so với iPhone 6S Plus. Đôi khi, lợi thế này lại khiến ảnh của iPhone 6S có chiều sâu hơn. 
Ảnh của Galaxy S6 Edge Plus trông sáng và rõ hơn.
Trong tình huống này, iPhone 6S Plus lại thua về độ nét lẫn độ sáng.
Galaxy S6 Edge Plus có khả năng tự động cân bằng trắng tốt hơn so với iPhone 6S Plus. Chiếc áo màu trắng trong ảnh chụp từ iPhone 6S Plus bị ám nhẹ màu đèn vàng.
Tuy nhiên, trong điều kiện này, iPhone 6S Plus lại cân màu chuẩn hơn.
Độ phân giải cao hơn giúp Galaxy S6 Edge Plus có lợi thế về độ chi tiết ảnh.
Ảnh từ Galaxy S6 Edge Plus được nâng sáng nhiều hơn so với iPhone 6S Plus.
Màu sắc chụp từ camera của Galaxy S6 Edge Plus phản ánh đúng màu đỏ của vợt bóng bàn. Ảnh từ iPhone cho màu đỏ hơi lấn sang tông cam. 
Với những bức ảnh ngược sáng, ảnh từ Galaxy S6 Edge Plus vẫn được bù sáng và nâng thông số bóng (shadow). Điều này giúp ảnh sáng hơn trong tất cả các tình huống chụp, nhất là chụp thiếu sáng, nhưng đôi khi người chụp cần ảnh tối hơn một chút và chưa qua xử lý nhiều như trên iPhone 6S Plus. Đối với hầu hết người dùng smartphone, cách nâng sáng như trên Galaxy S6 Edge Plus phù hợp hơn. 

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm