Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone 6S phổ biến gấp 4 lần 6S Plus

Sau tuần đầu bán ra, iPhone 6S đã chiếm khoảng 1,5% toàn bộ lượng iPhone đang có mặt trên thị trường trong khi iPhone 6S Plus chiếm 0,4%.

Theo một báo cáo phát hành bởi Localytics, iPhone 6S bán chạy hơn nhiều lần so với mẫu phablet 6S Plus trong tuần đầu tiên lên kệ. Cả 2 thiết bị này hiện chiếm khoảng 1,9% toàn bộ lượng iPhone đang được sử dụng trên toàn thế giới, trong đó, iPhone 6S chiếm 1,5%. Số còn lại 0,4% thuộc về iPhone 6S Plus.

Tuần trước, Apple công bố bán được 13 triệu máy iPhone 6S và 6S Plus sau 3 ngày lên kệ. Trước đó, iPhone 6 và 6 Plus có doanh số 10 triệu máy sau 3 ngày.

Như vậy, iPhone 6 vẫn là model phổ biến nhất của Apple với 33,2% lượng iPhone trên thị trường, kế đến là iPhone 5S và iPhone 5 với thị phần lần lượt là 23,2% và 11,2%.

Mặc dù có số lượng bán ra khá thấp so với iPhone 6S, chiếc 6S Plus vẫn thể hiện sự tiến bộ so với iPhone 6 Plus – smartphone đầu tiên có màn hình 5,5 inch của Apple. Năm ngoái, sau tuần đầu bán ra iPhone 6 Plus chỉ chiếm khoảng 0,3% lượng iPhone đang kích hoạt, thấp hơn nhiều so với con số 2,4% của iPhone 6.

Tại thị trường Việt Nam, iPhone 6S xách tay đang được bán với giá khoảng 17 triệu đồng cho bản 16 GB, 20 triệu đồng cho iPhone 6S Plus. Theo những thông tin gần đây, phải đến giữa tháng 11 máy chính hãng mới được đưa về Việt Nam. Sau khi iPhone 6S lên kệ, mẫu iPhone 6 đời cũ vẫn có doanh số khá tốt tại thị trường trong nước.

Hí hoạ: Khóc, cười với giá iPhone 6S tại Việt Nam

Thị trường iPhone tại Việt Nam những ngày đầu khi iPhone 6S về nước có dấu hiệu loạn giá. Người dùng phải bỏ ra vài chục triệu đồng cho một chiếc iPhone mới.

 

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm