Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone 6S chống nước nhờ đâu?

Apple trang bị cho iPhone mới lớp đệm ở phần khung bên trong máy, giúp chống nước tốt hơn so với iPhone 6.

Lớp đệm chống nước trên iPhone 6S. Ảnh: iFixit.

Tuy không phải là tính năng hoàn chỉnh (do Apple không công bố) nhưng iPhone 6S có khả năng chống nước tốt hơn nhiều so với các thế hệ trước, ít nhất là trong các bài thử nghiệm gần đây.

Trong phần “phẫu thuật” iPhone 6S gần đây, iFixit phát hiện ra một lớp đệm mỏng quấn quanh vỏ máy, giúp nước khó lọt vào bên trong.

Apple đã rất nghiêm túc trong việc này: Họ không chỉ bố trí một dải keo chạy quanh màn hình của máy như đã làm trước đây. Thay vào đó, phần khung của máy đã được thiết kế lại một cách tinh tế để có thể nhét các miếng đệm chống nước. Việc chiều rộng của máy tăng thêm 0,3 mm (so với iPhone 6) là đủ rộng để Apple thực hiện việc này.

iFixit

iFixit cũng cho hay, những con dấu nhỏ xung quanh đầu nối cáp đồng của máy cũng có khả năng chống thấm nước. Trước đó, nhiều trang công nghệ từng đưa tin về việc iPhone mới sẽ có khả năng chống nước. Tuy nhiên, Apple hoàn toàn không nhắc đến tính năng này khi giới thiệu sản phẩm. Điều này đồng nghĩa, người dùng sẽ không được bảo hành, nếu máy bị dính nước. Tuy nhiên, các bài thử nghiệm mới đây cho thấy, iPhone 6S và 6S Plus có thể ngâm hàng giờ dưới nước mà vẫn đảm bảo hoạt động bình thường.

iPhone 6S chính thức lên kệ hôm 25/9 tại 12 thị trường lớn. Trong ngày 9/10 tới, máy sẽ có mặt tại 40 thị trường khác. Đáng tiếc, Việt Nam không nằm trong nhóm thị trường đón sản phẩm này trong đợt đầu tháng 10.

Apple bí mật trang bị chống nước cho iPhone 6S?

Trong một thử nghiệm, hai mẫu iPhone mới nhất của Apple có thể sống sót qua hơn một giờ ngâm trong nước.

Ngâm iPhone 6S và 6S Plus trong nước gần một giờ Hai mẫu iPhone mới của Apple có thể được hãng bí mật trang bị khả năng chống nước ở mức độ nhẹ.


Đức Nam

Bạn có thể quan tâm