Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone 6 Plus và Nokia Lumia 930 đọ ảnh chụp đêm

Vì được trang bị khả năng chống rung quang học, camera của iPhone 6 Plus và Lumia 930 đều chụp thiếu sáng khá tốt ở chế độ chụp hoàn toàn tự động.

Trong điều kiện ánh sáng trong nhà với đèn vàng, Lumia 930 cho ảnh có độ cân bằng trắng tốt hơn so với iPhone 6 Plus.
Ảnh của iPhone 6 Plus trong trường hợp này khá mềm mại, trong khi Lumia 930 cho ảnh nét hơn nhưng hơi nhiễu hạt (noise).
Ở góc ảnh này, iPhone 6 Plus cho màu sắc chính xác hơn. Lumia 930 cho ảnh ám tím, cả da của cầu thủ lẫn nền đen đều bị sai màu.
Lumia 930 cho ảnh sáng hơn, nhưng bầu trời đen bị ám xanh từ ánh đèn của tòa nhà cao tầng. Ảnh từ iPhone 6 Plus tái hiện chi tiết và màu sắc có phần chính xác hơn.
iPhone 6 Plus tiếp tục chứng tỏ khả năng lưu giữ đúng màu sắc của cảnh vật trong đêm nổi trội hơn so với Lumia 930.
Với những nguồn sáng chiếu thẳng vào ống kính, Lumia 930 thu nhận nhiều tia sáng (flare) hơn so với iPhone 6 Plus. Sự khác biệt này do iPhone 6 Plus và Lumia 930 dùng cách đo sáng ở chế độ tự động khác nhau. 
Độ nét của ảnh từ iPhone 6 Plus và Lumia 930 trong đêm khá tương đương nhau. iPhone 6 Plus cho ảnh có tone ấm, Lumia 930 dùng tone lạnh.
Ở điều kiện thiếu sáng, iPhone 6 Plus tự động tăng ISO, giảm tốc độ màn trập và nhờ vào bộ chống rung quang học để cho ảnh đủ sáng. Trong khi đó, Lumia 930 sử dụng thêm một đèn LED trợ nét, chiếu sáng khung cảnh để "khóa nét" sau đó mới chụp ảnh. Do đó, tốc độ chụ của iPhone 6 Plus nhanh hơn, nhưng hiệu quả về mặt hình ảnh của hai model khá tương đồng với nhau và chỉ có chút khác biệt về màu sắc.

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm