Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone 6 Plus đứng đầu thị trường phablet tại Mỹ

Chiếc điện thoại có màn hình 5,5 inch mang thương hiệu Apple là phablet bán chạy nhất nước Mỹ hiện nay.

Công ty nghiên cứu Kantar Worldpanel Comtech vừa đưa ra số liệu về tình hình kinh doanh smartphone ở Mỹ. Theo đó, những thiết bị có màn hình 5,5 inch trở lên đang là dòng sản phẩm bán chạy nhất. Doanh số phablet chiếm 21% thị phần smartphone trong quý I vừa qua, tăng tới 15% so với cùng kỳ năm ngoái.

iPhone 6 Plus đang là phablet dẫn đầu thị trường Mỹ. Ảnh: Engadget.
iPhone 6 Plus đang là phablet dẫn đầu thị trường Mỹ. Ảnh: Engadget.

Báo cáo từ Kantar Worldpanel Comtech cũng cho biết, iPhone 6 Plus đang dẫn đầu thị trường phablet Mỹ. Chiếc iPhone có màn hình lớn nhất của Apple từ trước đến nay chiếm tới 44% doanh số phablet tại quốc gia này trong ba tháng đầu năm 2015, và chưa có dấu hiệu dừng tăng trưởng.

Ngoài ra, iPhone 6 và 6 Plus cũng đang giữ 18% thị phần iPhone trên toàn nước Mỹ. Con số này còn khá khiêm tốn so với tỷ lệ 64% của các sản phẩm iPhone thế hệ trước (5, 5S và 5C). 

Ra mắt tháng 10 năm ngoái, iPhone 6 và 6 Plus đã thể hiện tham vọng của Apple trong việc chiếm lĩnh thị trường smartphone. Thực tế cho thấy, bộ đôi này là nước cờ thông minh của táo khuyết. Trước khi 2 chiếc iPhone màn hình lớn được giới thiệu, Apple đã mất khá nhiều khách hàng cho hệ điều hành Android của Google, đặc biệt là các thiết bị mang thương hiệu Samsung.

Vũ Minh Tâm

Bạn có thể quan tâm