Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone 6 phát nổ sau 2 ngày sử dụng

Rất may khi chiếc iPhone 6 phát nổ, người dùng đang nghe máy với hệ thống thoại rảnh tay trên ôtô nên không bị thương.

Một người dùng iPhone 6 tại Gurgaon (Ấn Độ) vừa đệ đơn lên cảnh sát, trình báo về việc chiếc iPhone 6 của anh mới dùng 2 ngày đã phát nổ. Anh chàng này may mắn không gặp thương tích bởi khi đó, anh sử dụng chế độ rảnh tay.

Đây là trường hợp iPhone 6 phát nổ đầu tiên ghi nhận tại Ấn Độ kể từ khi iPhone lên kệ tại nước này (tháng 10/2014). Đại diện Apple cho biết, công ty đã tiếp nhận thông tin và sẽ xem xét kỹ sự việc. Trước đó, họ chưa từng nhận khiếu nại nào về iPhone 6 tại thị trường đông dân thứ 2 thế giới.

Chiếc iPhone 6 phát nổ và biến dạng khi anh Yadav thực hiện cuộc gọi. Lúc này, máy còn khoảng 70% pin. Ảnh: Times of India.

Tuy nhiên, việc một chiếc iPhone bị phát nổ trong quá trình sử dụng không phải hiếm. Theo các phương tiện truyền thông Mỹ, một người đàn ông tại Long Islands từng bị bỏng cấp độ 3 do chiếc iPhone 6 phát nổ trong túi quần hồi tháng 3 vừa qua.

Sự cố tại Ấn Độ xảy ra hôm 20/6, nhưng phải đến sáng 23/6, vụ việc mới được đưa ra ánh sáng. Anh Kishan Yadav - một chủ nhà hàng - đã đệ đơn khiếu nại lên cảnh sát.

Yadav cho biết anh mua iPhone 6 từ một cửa hàng di động uy tín tại chợ Galleria vào ngày 18/6. Đây là chiếc iPhone 6 64 GB, bản màu xám. Anh cảm thấy may mắn vì khi chiếc iPhone phát nổ, anh đang sử dụng chế độ rảnh tay.

Yadav chia sẻ, thời điểm chiếc iPhone sắp phát nổ, anh đang lái xe, trao đổi với một người bạn. Anh đã ngay lập tức ném chiếc điện thoại khỏi xe khi thấy tia lửa. Chiếc iPhone khi đó đã rất nóng và phát nổ ngay khi vừa rơi xuống đất. “Mặt tôi có thể đã nát bét nếu tôi không sử dụng chế độ rảnh tay”, anh này cho biết thêm.

Ngay sau đó, anh Yadav đem máy đến cửa hàng và nó được chuyển đến trung tâm chăm sóc khách hàng của Apple. Tuy nhiên, trung tâm này từ chối bảo hành máy. Do đó, Yadav đã đệ đơn lên cảnh sát nhờ can thiệp.

Vì sao iPhone phát nổ?

Tuần qua liên tục xảy ra các vụ nổ điện thoại gây chết người khiến cho tất cả những người sử dụng điện thoại di động hết sức lo lắng.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm