Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone 6 đúc vỏ vàng, đính kim cương giá nửa tỷ đồng ở VN

Đây là chiếc iPhone 6 được đặt hàng bởi ông chủ một hệ thống kinh doanh đồ ăn lớn ở Hà Nội. Vỏ của chiếc iPhone này được dát 4 cây vàng và 1.000 viên kim cương.

Karalux - đơn vị chuyên chế tác những sản phẩm mạ vàng tại Việt Nam vừa giới thiệu phiên bản iPhone 6 số lượng hạn chế với vỏ được đúc từ vàng nguyên khối, đính kim cương.
Theo chia sẻ của đại diện đơn vị này, sẽ chỉ có 10 chiếc iPhone 6 đúc bằng vàng được sản xuất. Đây là chiếc đầu tiên đã thuộc về ông chủ một hệ thống kinh doanh đồ ăn tại Hà Nội.
Để chế tác bộ vỏ cho chiếc iPhone 6 này, các nghệ nhân đã sử dụng hơn 4 cây vàng và 1.000 viên kim cương. Trị giá của máy là 500 triệu đồng.
Do vàng 24K khá mềm nên đơn vị chế tác đã phải dùng vàng 18K để đúc vỏ máy. Tổng thời gian để hoàn thiện phiên bản đặc biệt này là 15 ngày, từ khâu thiết kế, tạo sáp cho tất cả các chi tiết và đúc vỏ vàng.
Từ khay SIM, nút gạt rung, nút chỉnh âm lượng, nút nguồn đều phải được đúc chính xác tuyệt đối. Sau khi đúc vỏ thành công, việc tiếp theo là làm sạch bề mặt và đính kim cương.
Theo đơn vị chế tác, đây là chiếc iPhone 6 được đúc nguyên vỏ vàng đầu tiên trên thế giới.
Trước đó, các hãng chế tác chỉ tập trung mạ vàng vào phần vỏ đã có sẵn của máy.
Để thực hiện thành công việc đúc vỏ vàng cho iPhone 6, đầu tiên đội ngũ chế tác sẽ phải tạo một mô hình bằng sáp nến.
Sau đó, họ sẽ phải tạo các chấu nhỏ để đính kim cương.
Phần sáp nến này phải đảm bảo có kích thươc bên trong, kểu dáng giống hệt vỏ iPhone 6 để không làm mất đi tính thẩm mĩ cũng như chính xác của sản phẩm.
Cả khay SIM bên trong cũng sẽ được tạo hình từ sáp nến, sau đó sẽ đúc lại bằng vàng 18K.

iPhone 6+ giá 200 triệu cho tín đồ Rolls-Royce tại VN

Sẽ chỉ có 9 chiếc iPhone 6 Plus phiên bản mạ vàng, đúc logo RollsRoyce bằng vàng 24K, dành riêng cho các chủ xe Rolls-Royce tại Việt Nam.

Thành Duy

Ảnh: Khôi Nguyên

Bạn có thể quan tâm