Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone 6 có thể trễ hẹn vì lỗi màn hình

Chuỗi cung ứng linh kiện cho Apple có vẻ đã gặp vấn đề và nhiều khả năng sẽ khiến iPhone 6 trễ hẹn ngày lên kệ.

Mới đây, hãng tin Reuters trích dẫn một nguồn tin độc quyền cho biết Apple đang "vật lộn" để kịp tiến độ sản xuất iPhone 6. Một đối tác cung cáp linh kiện cho Apple đã phải thiết kế lại "một thành phần quan trọng của màn hình".

Nguồn tin từ hai nhà cung ứng linh kiện cũng cho biết lô hàng màn hình cho iPhone 6 đã bị đình trệ trong tháng 6 và tháng 7. Sự cố này được cho là xuất phát từ việc Apple muốn sản phẩm của mình mỏng nhất có thể nên đã yêu cầu đối tác cắt bỏ đi một lớp film đèn nền, thay vì hai lớp như tiêu chuẩn chung. 

iPhone 6 đứng trước nguy cơ trễ hẹn ngày lên kệ vì có sự thay đổi trong quá trình sản xuất màn hình. Ảnh: 9to5mac.

Tuy nhiên, sự thay đổi trên đã không mang lại hiệu quả vì màn hình của máy không đủ sáng. Lớp film đèn nền đã được nhà sản xuất mang trở lại vào màn hình iPhone 6 nhưng được đặt trong một kết cấu mới. Việc này đã tiêu tốn thời gian của Apple và đối tác, khiến iPhone 6 có nguy cơ trễ hẹn ngày lên kệ.

Đại diện của Apple và hai công ty kể trên từ chối bình luận về vụ việc.

Mới đây, Samsung, đối thủ lớn nhất của Apple, cũng vừa giới thiệu chiếc Galaxy Alpha và model này mỏng hơn 1mm so với iPhone 5S. Không ngoại trừ khả năng Apple đã bị ảnh hưởng bởi chính Samsung và buộc phải can thiệp vào dây chuyền sản xuất đang dang dở.

Trả lời Reuters, một phát ngôn viên của Pegatron - đối tác lắp ráp iPhone của Apple - cho biết hiện có một sự thiếu hụt nhỏ trong chuỗi cung ứng. "Vấn đề này thường xuyên xảy ra và tác động của nó đến tiến độ sản xuất là không đáng kể", người này nói. 

Theo nhiều nguồn tin, Apple sẽ tổ chức sự kiện ra mắt iPhone mới vào ngày 9/9. Nếu không có gì thay đổi, hãng quả táo sẽ bắt đầu cho lên kệ iPhone 6 phiên bản 4,7 inch một tháng sau đó. 

Bản dựng 3D iPhone 6 kèm hộp đựng kiểu mới

Trong bản dựng của Martin Hajek, hộp đựng iPhone 6 đã được thiết kế lại, khá giống với hộp iPhone 5C và dòng iPod touch thay vì hộp giấy như 5S.

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm